คำถามติดแท็ก oort-cloud

ระบบสุริยะสิ้นสุดลงที่ไหน?
นี่เป็นคำถามที่ฉันเคยได้ยินหลายครั้งในอดีตและการค้นหาเว็บไซต์อย่างรวดเร็วบอกว่ามันไม่ได้ถูกถามที่นี่ดังนั้นฉันจึงคิดว่าฉันอาจถาม (และตอบ) ด้วย ฉันรู้ว่าเป็นเรื่องยากที่ใครบางคนจะถามและตอบคำถามของตัวเอง แต่ฉันคิดว่ามันสามารถทำงานได้ที่นี่และฉันยินดีต้อนรับอินพุต (รวมถึงคำตอบอื่น ๆ ) จากทุกคนและทุกคนที่นี่ ดวงอาทิตย์อยู่ห่างจากระบบดาวที่อยู่ใกล้ที่สุดคือระบบ Alpha Centauri ประมาณ 4 ปีแสง อย่างไรก็ตามดาวเคราะห์ในระบบสุริยะของเรานั้นไม่ได้อยู่ใกล้กับดวงอาทิตย์มากนัก ระบบสุริยะของเราอยู่ที่ไหนจบ ขอบนั้นถือว่าเป็นวงโคจรของเนปจูน, แถบไคเปอร์, เมฆออร์ตหรืออย่างอื่นหรือไม่? หมายเหตุ: นี้คำถามเกี่ยวกับฟิสิกส์ SE จะคล้ายกัน แต่คำตอบที่โพสต์ที่นี่ไปในทิศทางที่แตกต่างกัน

ดาวทุกดวงมีเมฆออร์ตหรือเป็นปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นได้ยากหรือไม่?
ดาวทุกดวงมีเมฆออร์ตเหมือนของเราที่เต็มไปด้วยดาวหางและวัตถุอื่น ๆ หรือไม่? ถ้าไม่ทำไมพวกเขาไม่อยู่รอบดาวทุกดวง?

ทำไม Oort cloud สันนิษฐานว่าเป็นทรงกลม
คำอธิบายส่วนใหญ่ของกลุ่มเมฆออร์ตแสดงให้เห็นว่ามันเป็นการกระจายดาวเคราะห์ทรงกลมส่วนใหญ่โดยมีค่าเผื่อเป็นครั้งคราวสำหรับส่วนประกอบภายในที่มีรูปโดนัทมากกว่า นี่เป็นสิ่งที่ขัดแย้งเล็กน้อยกับความจริงที่ว่าเมฆก่อกำเนิดดาวเคราะห์และวัตถุอนุพันธ์ส่วนใหญ่ - ดาวเคราะห์ดาวเคราะห์น้อยดาวหางและฝุ่นละอองจะพังทลายลงสู่ระนาบที่กำหนดค่อนข้างดีค่อนข้างเร็วในช่วงวิวัฒนาการของระบบดาวฤกษ์ มีการใช้หลักฐานอะไรเพื่อยืนยันสิ่งนี้ มันมาจากการจำลองเชิงตัวเลขของระบบสุริยะหรือไม่? หรือมันช่วยอธิบายการโคจรของดาวหางจริง ๆ
19 oort-cloud

เมฆออร์ตเป็นโครงสร้างสมมุติตามการสังเกตของเราจากดาวหางระยะยาว ขณะนี้มีข้อเสนอในการออกแบบโพรบเพื่อยืนยันการมีอยู่ของคลาวด์ Oort ตอนนี้การส่งโพรบจะมีประโยชน์อื่น แต่ทำไมเราไม่สามารถสังเกตเมฆ Oort ด้วยกล้องโทรทรรศน์ได้

นักวิทยาศาสตร์กำหนดประมาณการของจำนวนดาวเคราะห์ที่มีขนาดใหญ่กว่าขนาดของเซดน่าที่มีอยู่ในเมฆชั้นในออร์ตอย่างไร
ในบทความดาวเคราะห์แคระใหม่พบที่ขอบระบบสุริยะของคำแนะนำที่เป็นไปได้ 'Planet X' (กำแพง, 2014) ที่พวกเขารายงานการวิจัยและการสังเกตการณ์ที่ดำเนินการโดยนักดาราศาสตร์ที่ค้นพบดาวเคราะห์แคระ2012 VP113ซึ่งเล็กกว่า แต่มี วงโคจรที่ยืดออกอย่างรุนแรงเช่นเดียวกับที่สังเกตได้สำหรับ Sedna บทความรายงานการเรียกร้องจากนักดาราศาสตร์ที่ค้นพบ VP113 ปี 2555 นั้น ขึ้นอยู่กับปริมาณของท้องฟ้าที่นักวิทยาศาสตร์ทำการค้นหาทรูจิลโล่และเชปปาร์ดคาดว่าประมาณ 900 ศพที่มีขนาดใหญ่กว่าเซดน่าในโลกที่ห่างไกลนี้ซึ่งนักดาราศาสตร์เรียกว่าเมฆออร์ตด้านใน การคำนวณโดยประมาณเป็นตัวหนาด้านบนคำนวณอย่างไร

มีเหตุผลอะไรที่จะสงสัยการมีอยู่ของดาวเคราะห์ Tyche ที่ตั้งสมมติฐานในระบบสุริยจักรวาลไกลโพ้น
โปรดทราบว่าฉันไม่จำเป็นต้องเชื่อในการมีอยู่ของมันหลังจากมีเหตุผลทางวิทยาศาสตร์ (เช่นนี้ไม่ใช่วิกิพีเดีย) เพื่อสงสัยการมีอยู่ของดาวเคราะห์นอกเหนือจากการโต้แย้ง "เราจะได้เห็นมัน" ฉันไม่ใช่บทความด้านล่างที่อ้างถึงดาวเคราะห์ 'Nemesis' ที่ถูกกล่าวหาเช่นเดียวกับคำถามอะไรคือข้อ จำกัด เชิงสังเกตการณ์ในปัจจุบันเกี่ยวกับการมีอยู่ของ Nemesis? อ้างอิงจากบทความนักดาราศาสตร์สงสัยว่า 'Tyche' ดาวเคราะห์ยักษ์มีอยู่ในระบบสุริยะของเรา (Wolchover, 2011), ดาวเคราะห์ Tyche เป็นดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ที่ตั้งสมมติฐาน โดย John Matese และ Daniel Whitmire แห่ง University of Lousiana-Lafayette ไม่ใช่เรื่องใหม่: พวกเขาได้สร้างกรณีของ Tyche ตั้งแต่ปี 1999 ซึ่งแสดงให้เห็นว่าการปรากฏตัวของดาวเคราะห์ยักษ์ในพื้นที่ห่างไกลของระบบสุริยะที่เรียกว่าเมฆ Oort อธิบายเส้นทางการโคจรผิดปกติของดาวหางบางดวงที่เกิดขึ้นที่นั่น ข้อมูลเพิ่มเติมสามารถพบได้ในรายงานการวิจัยของนักวิทยาศาสตร์Persistent Evidence ของ Jovian Mass Solar Companion ใน Oort Cloud (Matese และ Whitmire, 2010) …

ดาวหางเมฆออร์ตอาจถูกแลกเปลี่ยนระหว่างระบบสุริยจักรวาลหรือไม่?
เมื่อพิจารณาระยะทางจากดาวฤกษ์แม่วัตถุออตเมฆเมฆเช่นดาวหางจะถูกแลกเปลี่ยนระหว่างดาวฤกษ์ที่ผ่านไป (สมมติว่าดาวดวงอื่นมีเมฆออร์ตที่คล้ายกัน)
11 oort-cloud