คำถามติดแท็ก 9th-planet

คำถามเกี่ยวกับการค้นพบดาวเคราะห์ดวงใหม่ดวงที่เก้า (ไม่ใช่ดาวพลูโต) ที่ตั้งสมมติฐานไว้ในระบบสุริยะ

เหตุใดจึงไม่ตรวจพบ“ ดาวเคราะห์ดวงที่ 9” อยู่แล้ว
ในการแสดงความคิดเห็นต่อคำถามนี้มีข้อสงสัยอย่างมากเกี่ยวกับเรื่องที่ว่า "ดาวเคราะห์ดวงที่ 9" มีอยู่จริง นั่นไม่ใช่เจตนาของคำถามก่อนหน้าดังนั้นฉันจึงถามสิ่งนี้ ทำไมไม่ตรวจพบดาวเคราะห์ดวงที่ 9 ก่อนหน้านี้ในตอนนี้ถ้ามันยังมีอยู่

ตำแหน่งดาวเคราะห์ดวงที่ 9?
ฉันเคยเห็นรายงานข่าวจำนวนหนึ่งบ่งชี้ว่ามีดาวเคราะห์ดวงที่ 9 ในระบบสุริยะของเราบางสิ่งที่มีระยะเวลาโคจรระหว่าง 10k-20k ปีนั่นคือมวลโลก 10 เท่า ฉันไม่ได้เห็นสิ่งบ่งชี้ที่แท้จริงว่าวัตถุนี้น่าจะอยู่ที่ไหน ถ้าฉันเข้าถึงกล้องโทรทรรศน์ที่เพียงพอฉันจะสามารถค้นพบดาวเคราะห์ดวงนี้และฉันจะชี้กล้องไปหามันได้อย่างไร มีความเป็นไปได้สูงเพียงใดหรือที่ไม่เป็นที่รู้จักกันดี

ดวงอาทิตย์จะสว่างจากดาวเคราะห์เก้าที่สมมุติโดยคาลเทคได้อย่างไร?
ทฤษฎีแพลนเน็ตเก้า , เสนอโดยคาลเทคของไมค์บราวน์และคอนสแตนติ Batyginกล่าวคือจะมีวงโคจร 15-20,000 ปี ดวงอาทิตย์จะปรากฎความสว่างประมาณเท่าไหร่จากดาวเคราะห์ไนเฟฟีออนและดวงอาทิตย์ที่สุด?

ดาวเคราะห์ trans-Neptunian สมมุติสมมุติโคจรรอบดวงอาทิตย์
ดาวเคราะห์ HD 106906 b ถูกพบที่ 650 AU จากดาวฤกษ์ของมันซึ่งเป็นดาวที่ไม่แตกต่างจากดวงอาทิตย์มากนัก Fomalhaut b ยังเป็นดาวเคราะห์อายุน้อยที่โคจรอยู่ห่างจากดาวฤกษ์ของมันมาก ดาวเคราะห์ทั้งสองนี้ถูกค้นพบส่วนใหญ่เป็นเพราะพวกมันยังเด็กมากพอที่จะยังร้อนพอที่จะมองเห็นได้ในอินฟราเรด ฉันคิดว่าดาวเคราะห์เก่าในวงโคจรที่สูงมากจะมีอุณหภูมิต่ำกว่า 10K และทำให้เป็นสีดำและมองไม่เห็น บางคนเห็นด้วยกับข้อสันนิษฐานว่าในระบบสุริยะของเราบางแห่งนอกเนปจูนดาวเคราะห์นอกระบบแคระบางดวงอาจโคจรรอบดวงอาทิตย์ การมีอยู่ของ HD 106906 b และ Fomalhaut b แสดงให้เห็นว่าสิ่งนี้เป็นไปได้ อัตราต่อรองที่เราสามารถพบดาวเคราะห์อย่างน้อยหนึ่งแห่งในระบบสุริยะของเราคืออะไร? หากพวกเขามีอยู่เราจะหาพวกเขาได้อย่างไร

ดาวเคราะห์ดวงที่ 9 อาจเป็นเสมือนจริงหรือไม่
นักดาราศาสตร์เพิ่งอ้างว่ามีหลักฐานว่าเป็นดาวเคราะห์ดวงที่ 9 เท่าที่ฉันเข้าใจมันส่วนใหญ่ขึ้นอยู่กับพารามิเตอร์วงโคจรที่สอดคล้องกันของวัตถุแถบไคเปอร์บางส่วน ดาวเคราะห์ดวงที่ 9 อาจเป็นดาวเคราะห์เสมือนจริงได้หรือไม่? ฉันหมายถึงสิ่งนี้ในแง่ที่ว่าเราเห็นอิทธิพลของแรงโน้มถ่วงของระบบหลายร่างกาย ดาวเคราะห์ดวงที่ 9 น่าจะเป็นศูนย์รวมของแถบไคเปอร์และวงโคจรที่ชัดเจนในบางรูปแบบได้หรือไม่? นอกเหนือจากคำถามหากนี่เป็นสถานการณ์ที่เป็นไปได้หรือน่าจะเป็นไปได้อย่างไรเราจะแยกแยะดาวเคราะห์ดวงที่ 9 ของจริงออกจากดาวเคราะห์เสมือนได้อย่างไรยกเว้นโดยคำตอบที่ชัดเจนหากเราสามารถสังเกตได้โดยตรง ยกโทษให้ฉันถ้านี่เป็นคำถามที่โง่หรือไม่สำคัญหรือถ้านี่คือคำตอบก่อน ฉันไม่ใช่นักดาราศาสตร์มืออาชีพ แต่ฉันมีพื้นฐานด้านฟิสิกส์ / วิศวกรรม ฉันค้นหาทางอินเทอร์เน็ตอย่างรวดเร็วเพื่อตอบคำถามนี้ แต่ฉันอาจใช้คำหรือแหล่งข้อมูลผิด

ใช้เวลานานเท่าไหร่สำหรับเราในการพิจารณาอย่างรอบคอบว่า Planet Nine ของ Caltech มีจริงหรือไม่?
คาลเทคเพิ่งเปิดตัวรายงานที่บอกว่าอาจมีดาวเคราะห์ขนาดใหญ่ (10 มวลโลก) ในวงโคจรระยะไกล (10 - 20,000 ปี) ที่อธิบายการสำรวจวัตถุของแถบไคเปอร์จำนวนมาก ใช้เวลานานเท่าไรกว่าจะได้รับการยืนยันหรือข้องแวะกับการสังเกตการณ์? ดูวิดีโอนี้

ความยาวคลื่นใดที่จะตรวจจับ "ดาวเคราะห์ดวงที่ 9" ได้ดีที่สุด?
เรารู้ว่าแสงอาทิตย์ที่สะท้อนจะทำให้การตรวจจับดาวเคราะห์ดวงที่ 9 นั้นยากมากในแสงที่มองเห็น มีวงอื่นที่จะตรวจจับได้มากกว่านี้หรือไม่? อุณหภูมิพื้นผิวของวัตถุนี้มีแนวโน้มเป็นอย่างไรและนั่นหมายความว่าอะไรเกี่ยวกับความยาวคลื่นการตรวจจับที่ดีที่สุด

หาก“ ดาวเคราะห์ดวงที่ 9” ถูกปล่อยออกมาโดยดาวพฤหัสบดีหรือดาวเสาร์ทำไมมันถึงมีระยะใกล้ดวงอาทิตย์ที่สุด?
หาก "ดาวเคราะห์ดวงที่ 9" ถูกปล่อยออกมาโดยดาวพฤหัสบดีหรือดาวเสาร์ฉันคิดว่าการค้นพบดวงอาทิตย์ควรใกล้กับดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ แต่ตอนนี้วงโคจรที่ทำนายไว้นั้นห่างไกลจาก Netpune มากทำไมจะเป็นเช่นนั้น
14 9th-planet

Parallax จะส่งผลกระทบต่อวัตถุที่ 200-1,000 AU อย่างไร (ตัวอย่างเช่นดาวเคราะห์ดวงที่ 9)
เรารู้จากคำถามนี้ว่าวัตถุถูกตั้งสมมติฐานว่าอยู่ระหว่าง 200-1,000 AU ซึ่งมีขนาดใหญ่พอที่จะตรวจจับได้ซึ่งปัจจุบันรู้จักกันในชื่อดาวเคราะห์ดวงที่ 9 มันควรเคลื่อนที่ประมาณ 40 อาร์ควินาทีต่อปี สำหรับฉันแล้วดูเหมือนว่าระยะทางพารัลแลกจะมากกว่าระยะทางต่อปีนี้ มันจะง่ายกว่าไหมถ้าจะตรวจจับดาวเคราะห์ดวงที่ 9 โดยใช้พารัลแลกซ์มากกว่าการเคลื่อนที่รอบดวงอาทิตย์?

มีดาวเคราะห์ดวงที่เก้าหรือไม่?
หลังจากการลดลงของดาวพลูโตในฐานะดาวเคราะห์เรามีดาวเคราะห์แปดดวงในระบบสุริยะของเรา แต่แรงดึงดูดของดวงอาทิตย์สามารถรู้สึกได้ดีเกินพลูโตดังนั้นเป็นไปได้ไหมที่จะมีดาวเคราะห์ดวงที่เก้าที่อยู่เหนือพลูโต? ฉันถามคำถามนี้เพราะเรามีแถบไคเปอร์มากกว่าพลูโตดังนั้นอาจมีวัตถุแถบไคเปอร์บางอย่างซึ่งอาจมีคุณสมบัติเป็นดาวเคราะห์ดวงที่เก้ามันเป็นไปไม่ได้เหรอ?

2015 RR245 เปรียบเทียบกับ KBO อื่น ๆ ที่คาดการณ์ว่า "Planet 9" ได้อย่างไร?
2015 RR245 ได้รับการประกาศเมื่อเร็ว ๆ นี้ในวงโคจรที่ผิดปกติอย่างมากใน KBO จากสิ่งที่ฉันเข้าใจสิ่งที่เรียกว่า "ดาวเคราะห์ 9" ถูกทำนายเพราะวัตถุเหล่านี้มีแนวโน้มที่จะชี้ไปในทิศทางที่เฉพาะเจาะจง วัตถุนี้ชี้ให้เห็นอย่างไรเมื่อเทียบกับ KBO อื่น ๆ

วิถีโคจรของดาวหางที่ไม่เป็นระยะสามารถใช้เพื่ออนุมานคุณสมบัติของ 'ดาวเคราะห์ดวงที่เก้า' ได้หรือไม่?
ดาวหางที่ไม่ใช่คาบเป็นดาวหางที่มีระยะเวลาการโคจรยาวนานมาก (มากกว่า 200 ปีขึ้นไป) ใช้เวลาส่วนใหญ่ในระบบสุริยะรอบนอก Planet X ซึ่งได้รับการฟื้นฟูเมื่อเร็ว ๆ นี้โดยนักวิจัยที่ Caltech เป็นดาวเคราะห์ที่เสนอซึ่งโคจรรอบจุดที่ไกลที่สุดของระบบสุริยะรอบนอก นักวิจัยของคาลเทคสรุปการมีอยู่ของมันจากผลกระทบต่อวงโคจรของวัตถุแถบไคเปอร์ ถ้าดาวเคราะห์มีอยู่จริงและเป็นสาเหตุของการจัดแนววัตถุแถบไคเปอร์ก็ไม่สามารถที่จะกระแทกกับวัตถุดังกล่าวในระบบสุริยจักรวาลภายในได้ การสังเกตการณ์ของเราในปัจจุบันเกี่ยวกับดาวหางที่ไม่ใช่คาบจะใช้เพื่ออนุมานคุณสมบัติของดาวเคราะห์ได้หรือไม่?