คำถามติดแท็ก core

ดาวพฤหัสบดีทำมาจากแก๊สทั้งหมดหรือไม่?
ฉันได้ยินมาว่าดาวพฤหัสบดีนั้นทำมาจากแก๊ส แต่ในโรงเรียนฉันได้เรียนรู้ว่าดาวพฤหัสบดีมีแรงโน้มถ่วงซึ่งเท่ากับ 2.5 เท่าของโลก (แรงโน้มถ่วงที่สามารถแยกดาวหางออก) และแรงโน้มถ่วงเป็นสัดส่วนกับมวล ดังนั้นถ้าดาวพฤหัสบดีถูกสร้างขึ้นมาจากก๊าซเพียงอย่างเดียวมันจะมีแรงโน้มถ่วงสูงและรักษาดวงจันทร์รอบตัวมันได้อย่างไร

อุณหภูมิแกนกลางของดวงอาทิตย์เป็นอย่างไร
มันถูกประเมินว่าความร้อนภายในแกนกลางของดวงอาทิตย์อยู่ที่ประมาณ 15,000, 000 ° C - ค่านี้มีขนาดใหญ่มาก นักวิทยาศาสตร์ประเมินค่านี้ได้อย่างไร

เราจะตรวจสอบว่าดาวเคราะห์มีแกนของเหลวได้อย่างไร
ในกรณีของโลกเรามีคำแนะนำมากมายเกี่ยวกับโครงสร้างภายในของดาวเคราะห์ของเราจากสิ่งที่ฉันรู้ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่สุดที่จะวิเคราะห์คลื่นไหวสะเทือน เรามีเครื่องมือใด ๆ เพื่อตรวจสอบว่าดาวเคราะห์ของแข็งอื่น ๆ เช่นดาวอังคารหรือดาวศุกร์มีแกนกลางที่เป็นของแข็งหรือของเหลวหรือไม่? เป็นไปได้หรือไม่หากใช้การตรวจจับระยะไกล
15 planet  core

ผลกระทบของการพลิกกลับสนามแม่เหล็กดาวเคราะห์ที่ตรวจพบบนดาวเคราะห์ดวงอื่นนอกเหนือจากโลกหรือไม่?
จากบันทึกทางธรณีวิทยาในหินและแร่ธาตุเรารู้ว่าสนามแม่เหล็กของโลกเปลี่ยนขั้วของมันหลายครั้งในประวัติศาสตร์ ดูGeomagnetic กลับรายการ เป็นกระบวนการที่คล้ายกันของการพลิกกลับสนามแม่เหล็กดาวเคราะห์บนดาวเคราะห์ดวงอื่นหรือไม่? ฉันคิดว่าบันทึกอาจอยู่ในหินที่พบได้โดยตรงบนดาวเคราะห์ (เช่นดาวอังคาร) บนดวงจันทร์หรือดาวเคราะห์น้อย

ทฤษฎีที่ยอมรับกันในปัจจุบันคืออะไรทำไมปรอทถึงมีขนาดเท่ากันมีความหนาแน่นคล้ายกับโลก
จากภาพรวมเว็บเพจของ NASA เกี่ยวกับดาวพุธแม้โลกจะมีขนาดใหญ่กว่าดวงจันทร์ของเราเพียงเล็กน้อย แต่ความหนาแน่นของมันอยู่ที่ประมาณ 98.4% ของโลก ความหนาแน่นสูงนี้แสดงให้เห็นถึงแกนเหล็กที่มีขนาดใหญ่พอสมควร (เทียบกับส่วนที่เหลือของโลก) การศึกษาล่าสุดรายงานใน"เสาอากาศของนาซาตัดปรอทไปยังแกนกลาง, แก้ไขความลึกลับ 30 ปี" (NASA, 2007) ได้ยืนยันการมีแกนหลอมเหลวที่ล้อมรอบด้วยเสื้อคลุมซิลิเกต (ดังในภาพประกอบด้านล่าง: คำถามคือทฤษฎีที่เป็นที่ยอมรับในปัจจุบันเกี่ยวกับดาวพุธมีแกนกลางที่ยังคงหลอมเหลวและมีความหนาแน่นเช่นเดียวกับโลกอย่างไร
14 core  mercury  density

เป็นที่ทราบได้อย่างไรว่า Callisto ไม่มีหลัก?
หนังสือดาราศาสตร์ของฉันอ้างว่านักวิทยาศาสตร์ค้นพบว่า Callisto ซึ่งเป็นดวงจันทร์ของดาวพฤหัสบดีไม่มีแกนกลางที่ร้อนแรง ในความเป็นจริงมันบอกว่า Callisto มีแกนกลางเหมือนกับนิวเคลียสของดาวหาง นี่เป็นทฤษฎีที่ยอมรับได้หรือไม่และข้อมูลนี้ค้นพบได้อย่างไร?
14 callisto  core