คำถามติดแท็ก earth-like-planet

ดาวเคราะห์ที่ไม่ใช้เปลือกโลกสามารถรักษาบรรยากาศในระยะยาวได้หรือไม่?
ดาวเคราะห์จะไม่ได้ใช้งาน tectonically และยังสามารถรักษาสนามแม่เหล็กและบรรยากาศที่ได้รับการป้องกันได้หรือไม่? มันทำงานอย่างไร ดาวเคราะห์จะรักษาชั้นบรรยากาศที่หนาอย่างโลกได้อีกนานแค่ไหน? หมายเหตุฉันไม่ได้ถามเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ของโลก SE เหมือนกันคำถามไม่เกี่ยวกับโลก ผมก็หวังว่ามีบางจัดเรียงของทฤษฎีดาราศาสตร์อื่น ๆดาวเคราะห์ที่อาศัยอยู่ที่มีศักยภาพ

เราค้นพบดาวเคราะห์กี่ดวงที่สามารถช่วยชีวิตมนุษย์ได้?
ฉันเคยได้ยินข่าวลือมากมายเกี่ยวกับดาวเคราะห์ที่อยู่ไกลออกไปซึ่งอาจเป็นบ้านหลังที่สองสำหรับการดำรงอยู่ของมนุษย์ แต่นั่นคือจำนวนโดยประมาณ?

ถ้าดาวศุกร์และดาวอังคารเปลี่ยนสถานที่เราจะมีดาวเคราะห์ 3 ดวงอาศัยอยู่หรือไม่?
นี่คือการคาดคะเน: ดาวศุกร์ร้อนเกินไปดาวอังคารเย็นเกินไป หากพวกเขาเปลี่ยนสถานที่พลังงานแสงอาทิตย์ก็จะเปลี่ยนเพื่อให้โลกทั้งโลกเหมือนกัน เราอาจมีสามแทนที่จะเป็น "โลก" เพียงหนึ่งเดียวในระบบสุริยจักรวาลหากรูเล็ตของการก่อตัวดาวเคราะห์ดวงแรกได้เล่นแตกต่างกันเล็กน้อย แน่นอนว่าง่ายเกินไป แต่มันจะไม่ช่วยได้มากหากเป็นกรณีตั้งแต่ต้นที่ดาวศุกร์มีมวลของดาวอังคารและดาวอังคารมีมวลของดาวศุกร์ หรือปัจจัยอื่น ๆ มีอิทธิพลต่อมวลและระยะทางจากดวงอาทิตย์หรือไม่? ดาวศุกร์จะยังคงหนา แต่ไม่หนาเกินไปถ้าอยู่ที่ 1.5 AU เพราะมีมวลมากพอที่จะเก็บไว้และจะไม่ทำให้อุ่นกว่าดาวอังคารในปัจจุบันใช่ไหม รวมถึงน้ำไหลบนพื้นผิวของมันภายใต้ความดันบรรยากาศ? ดาวอังคารที่ 0.7 AU จะอุ่นขึ้นหรือไม่และอาจมีบรรยากาศที่ผ่านไปซึ่งสร้างขึ้นจากการละลายของสารระเหยในยุคที่ยาวนานกว่าในประวัติศาสตร์

อาจมีดาวเคราะห์คล้ายโลกในระบบเลขฐานสองหรือระบบ trinary หรือไม่?
มีดาวเคราะห์คล้ายโลก (เหมาะสำหรับมนุษย์อาศัยอยู่) ในระบบที่มีดวงอาทิตย์ 2 หรือ 3 ดวงถูกค้นพบหรือไม่? มีดาวมากกว่าหนึ่งดวงเป็นไปได้หรือไม่ที่โซนที่อยู่อาศัยจะผิดปกติเกินไปแรงโน้มถ่วงของโลกจะมีความผิดปกติ / แรงและปัญหาอื่น ๆ มากมาย?

เราจะสามารถตรวจจับดาวเคราะห์นอกระบบขนาดโลกได้เมื่อใด
ฉันได้ยินมาว่ามีเพียงดาวเคราะห์ดวงเดียวที่สามารถมองเห็นได้นอกระบบสุริยะคือดาวเคราะห์ขนาดเท่าดาวพฤหัสบดีที่มีการตรวจจับดาวเคราะห์เป็นครั้งคราวถึงสามเท่าของขนาดโลก แต่เท่าที่ฉันรู้เราไม่ได้เห็นดาวเคราะห์ขนาดเท่าไร (เนื่องจากช่วงของกล้องโทรทรรศน์ของเรา?) ดาวเคราะห์นอกระบบ เมื่อไหร่เราจะสามารถตรวจจับพวกมันได้?

ดาวเคราะห์นอกระบบที่ไม่มีแนวแกนเอียงจะไม่มีฤดูกาลหรือไม่?
ดาวเคราะห์นอกระบบอะนาล็อกของโลกจะหมุนรอบ ๆ อะนาล็อกแสงอาทิตย์ แต่ไม่มีแนวแกนเอียงไม่มีฤดูกาลไหม มันจะเหมือนกับว่าลอสแองเจลิสไม่มีฤดูกาลที่เห็นได้ชัดเจนมากเมื่อเทียบกับส่วนอื่น ๆ ของโลกหรือไม่?

ทำไมคาร์บอนถึงหาได้ยากบนดวงจันทร์และบนดาวอังคาร?
คาร์บอนเป็นองค์ประกอบที่พบมากเป็นอันดับสี่ในจักรวาลและในระบบสุริยจักรวาล มันเป็นองค์ประกอบที่เก้าที่พบมากที่สุดในเปลือกโลก ดูเหมือนว่ามันจะไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งของสารประกอบที่พบมากที่สุดสิบชนิดในเปลือกโลก ดังนั้นการซ่อนคาร์บอนทั้งหมดอยู่ที่ไหน ทำไมมันจึงไม่ใช่เรื่องธรรมดาในเปลือกโลกดาวเคราะห์และดวงจันทร์? มันอาจจะเกิดขึ้นใน volatiles พร้อมกับไฮโดรเจนและออกซิเจนเป็นส่วนใหญ่และได้ออกจากร่างกายที่ขาดบรรยากาศหรืออุณหภูมิแช่แข็ง? มันเป็นกระบวนการทางชีววิทยาที่ผูกคาร์บอนกับโมเลกุลที่เป็นของแข็งหรือไม่? การได้ดูรอบ ๆ พื้นผิวตามธรรมชาติของโลกวันนี้มีสารประกอบคาร์บอนที่เป็นของแข็งมากมายในทุกที่

คุณสมบัติคล้ายโลกของไททันคืออะไร
ไซต์ของนาซากล่าวว่าสิ่งที่ซ่อนอยู่ใต้หมอกควันของไททันนั้นมีขนเหมือนเมฆและบทความเกี่ยวกับอวกาศนี้อธิบายว่าบรรยากาศของไททันคล้ายกับโลกด้วยเช่นกัน คุณลักษณะอื่นใดของไททันที่ทำให้นักวิทยาศาสตร์พร้อมที่จะโอ้อวดว่า "ไททันอาจเป็นโลกมากที่สุดอย่างดาวเคราะห์ที่เรารู้จักนอกโลก" (Paraphrased) คำตอบควรมุ่งเน้นไปที่คุณสมบัติของไททันเองความคล้ายคลึงกันคือมันโคจรรอบดวงอาทิตย์เดียวกัน แต่สิ่งประเภทนี้ไม่ใช่สิ่งที่ฉันตามมา ฉันกำลังค้นหาความคล้ายคลึงกันทางธรณีวิทยาหรือชั้นบรรยากาศเป็นส่วนใหญ่ซึ่งไททันแบ่งปันไปจนถึงความคล้ายคลึงที่อาจเกิดขึ้นในองค์ประกอบและการไหลของแกนกลางดาวเคราะห์

ทำไมบรรยากาศของโลกจึงบาง
ดาวศุกร์นั้นค่อนข้างเบากว่าโลก แต่มีบรรยากาศที่หนากว่ามาก ใครจะจินตนาการว่าสิ่งต่อไปนี้ควรเป็นจริง: ในช่วงการก่อตัวดาวเคราะห์ทุกดวงในโลกได้จับก๊าซมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ต่อสมดุลความโน้มถ่วง / อุณหพลศาสตร์ ท้ายที่สุดแม้กระทั่งดาวอังคารที่อ่อนแอก็สามารถจับภาพบรรยากาศที่กว้างใหญ่ อัตราการหลบหนีจากชั้นบรรยากาศน่าจะสูงกว่ามากสำหรับวีนัส: ดาวศุกร์ได้รับความร้อนจากดวงอาทิตย์มากขึ้นทำให้อัตราการหลบหนีของยีนส์สูงขึ้น ดาวศุกร์มีสนามแม่เหล็กที่มีคุณสมบัติไม่แน่นอนดังนั้นบางส่วนของชั้นบรรยากาศจะต้องสูญเสียไปในทิศทาง "ลมพัด" โดยตรงจากลมสุริยะ ถึงกระนั้นมันก็เป็นโลกที่ดูเหมือนจะมีปริมาณบรรยากาศไม่มากนัก ดังนั้นคำถามคือทฤษฎีปัจจุบันเกี่ยวกับ "การทำให้ผอมบาง" ของชั้นบรรยากาศโลกคืออะไร? เมื่อใดและเพราะเหตุใดก๊าซในชั้นบรรยากาศจึงออกจากโลก?