คำถามติดแท็ก mars

คำถามเกี่ยวกับดาวอังคารซึ่งเป็นดาวเคราะห์ดวงที่สี่จากดวงอาทิตย์

สิ่งมีชีวิตใด ๆ ที่มีชีวิตบนโลกสามารถอยู่รอดบนดาวอังคารได้หรือไม่?
ไม่มีการค้นพบสิ่งมีชีวิตนอกโลก (แต่?) แต่เรารู้หรือไม่ว่ามีสิ่งใดที่จะถูกพิจารณาว่าเป็น "การมีชีวิตอยู่" บนโลกสามารถเอาชนะดาวอังคารได้หรือไม่? (หรืออาจวีนัส ?) ด้วยโครงการMars Oneระหว่างทางฉันก็สงสัยว่ามันเป็นไปได้ไหมที่จะย้ายบางส่วนของชีวิตบนโลกไปยังดาวอังคารและถ้ามีอะไรบางอย่างที่สามารถอยู่รอดได้ (โดยธรรมชาติ) ชีวิตหลายประเภทขึ้นอยู่กับอากาศและดวงอาทิตย์ สัตว์ต้องหายใจเอาออกซิเจนพืชต้องการแสงอาทิตย์และทั้งสองต้องการน้ำ แต่ยังมีสิ่งมีชีวิตอีกมากมายบนโลกเช่น: ชีวิตใต้ทะเลลึกมากที่อาศัยอยู่ภายใต้ความกดดันสูงและปราศจากแสงแดด สิ่งมีชีวิต extremophileที่อาศัยอยู่ในน้ำร้อนมาก แปลก "ชีวิตสารหนู"ซึ่ง debunked เป็นอย่างเต็มที่ตามสารหนู แต่กลายเป็นสิ่งที่แตกต่าง ... มีทฤษฎีหรือการศึกษาเกี่ยวกับรูปแบบชีวิตที่ผิดปกติบนโลกที่อาจอยู่รอดบนดาวอังคารได้หรือไม่?
29 earth  mars  life

ฮับเบิลเห็นรายละเอียดอะไรบนดาวอังคาร
ฉันกำลังค้นคว้าฉากสำหรับนวนิยายแนวไซไฟซึ่งผู้ให้ความช่วยเหลือในอนาคตจะสังเกตการณ์โลกผ่านกล้องโทรทรรศน์ที่ติดสถานีในวงโคจรดาวอังคาร เป้าหมายของฉันคือการเข้าใจว่าพวกเขาสามารถมองเห็นรายละเอียดได้มากน้อยเพียงใด กล้องโทรทรรศน์ฮับเบิลน่าจะเป็นการเปรียบเทียบที่สมเหตุสมผลสำหรับจุดประสงค์ของฉัน ฉันพบภาพที่ฮับเบิลถ่ายจากดาวอังคารในระหว่างการเข้าใกล้ แต่ฉันไม่รู้ว่าภาพเหล่านั้นมีความละเอียดที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้หรือเพียงแค่ความละเอียดที่เลือกหรือใช้งานได้ในเวลานั้นหรือแน่นอนถ้าทั้งดาวเคราะห์ถูกถ่ายภาพ ความละเอียดมากกว่าภาพถ่ายที่ตีพิมพ์ในสื่อยอดนิยม กล้องโทรทรรศน์ที่คล้ายกับฮับเบิลสามารถสังเกตรายละเอียดมากกว่าที่แสดงในบทความด้านล่างได้หรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นสิ่งที่อาจแก้ไขได้อย่างมีเหตุผล? เมืองใหญ่? อาคารส่วนบุคคล? จากฮับเบิลของ Vox.com สามารถมองเห็นกาแลคซีได้ไกลอย่างไม่น่าเชื่อ นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อมองไปที่ดาวอังคารและดาวเสาร์ ด้านบน:ครอบตัดจากแหล่งข้อมูล NASA, ESA และ STScI ด้านบน:ครอบตัดจากแหล่งที่มาของนาซา / ฮับเบิล

ทำไมดาวอังคารถึงมีเวลา 24 ชั่วโมง 39 นาทีต่อวัน
ดาวพุธหมุนรอบสามรอบทุกรอบการหมุนรอบดวงอาทิตย์ซึ่งเห็นได้ชัดว่าเกิดจากการสั่นพ้องของแรงโน้มถ่วงกับดวงอาทิตย์ดาวศุกร์ใช้เวลาประมาณ 225 วันในการหมุนและหมุนไปในทิศทางตรงกันข้ามกับดาวเคราะห์ชั้นในใด ๆ อาจเป็นเพราะธรรมชาติที่รุนแรงของมันทำให้มันน่าสนใจโลกหมุนรอบตัวทุกๆ 24 ชั่วโมงสภาพที่เกิดจากการมีปฏิสัมพันธ์ระหว่างน้ำขึ้นน้ำลงของโลกและดวงจันทร์ เป็นที่เชื่อกันว่าโลกหมุนรอบตัวทุกๆ 5 ชั่วโมงก่อนการชนเชิงทฤษฎีกับวัตถุขนาดลำห้วยขนาดดาวอังคารที่เรียกว่า Theiaดาวอังคารไม่พบร่องรอยการชนที่คล้ายกัน ดวงจันทร์สองดวงของมันดูเหมือนจะเป็นดาวเคราะห์น้อยที่ถูกจับจากแถบดาวเคราะห์น้อย ดังนั้นดาวอังคารจึงมีวันใกล้กับความยาวของวันโลกได้อย่างไร

ความน่าจะเป็นของผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์บนดาวอังคารคืออะไร?
เมื่อวานพี่สาวของฉันกับฉันได้พูดคุยเกี่ยวกับความพยายามล่าสุดของ SpaceX เพื่อสร้างอาณานิคมถาวรบนดาวอังคาร เมื่อมาถึงอันตรายหลายประการในการสร้างที่อยู่อาศัยบนดาวเคราะห์ดวงอื่นเราก็ติดอยู่กับความน่าจะเป็นที่ดาวอังคารโดนวัตถุทางดาราศาสตร์ที่มีขนาดใหญ่พอที่จะกำจัดสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ ฉันคิดว่าความน่าจะเป็นสูงกว่าบนโลกเนื่องจากดาวอังคารอยู่ใกล้กับแถบดาวเคราะห์น้อยขนาดและชั้นบรรยากาศที่บางกว่า มีวัตถุที่เป็นไปได้มากกว่าที่จะเข้าสู่ชั้นบรรยากาศของดาวอังคารและอาจมีขนาดเล็กกว่าบนโลกเพื่อสร้างผลกระทบที่อันตรายต่อชีวิต ฉันได้พยายามค้นคว้าตัวเลขแล้ว แต่การคำนวณที่ฉันพบเพียงอย่างเดียวคือดาวเคราะห์น้อยที่เฉพาะเจาะจงและความน่าจะเป็นที่จะชนดาวอังคาร ใน StackExchange นี้มีคำถามบางอย่างเกี่ยวกับความน่าจะเป็นของบุคคล (บนโลก)หรือจุดเฉพาะ (บนดวงจันทร์) ที่โดน แต่ฉันไม่พบสิ่งใดสำหรับการชนของวัตถุที่มีผลกระทบจำนวนหนึ่ง (ฉันหวังว่ามันจะถูก คำที่นี่) ดังนั้นคำถามของฉันคือ: ความน่าจะเป็นของวัตถุทางดาราศาสตร์ที่กระทบดาวอังคารที่ใดก็ตามบนพื้นผิวของมันและฆ่าทุกคนที่อาศัยอยู่ที่นั่นในปัจจุบันคืออะไร? ผลกระทบใด ๆ ที่ทำลายระบบช่วยชีวิตและการกำจัดสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารโดยทางอ้อมก็อาจรวมอยู่ด้วย สมมติว่ามีที่อยู่อาศัยเพียงแห่งเดียวเท่านั้นมันถูกสร้างขึ้นโดยตรงบนพื้นผิวและมนุษย์คนแรกที่มาถึงด้วยเที่ยวบินล่าสุด หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขอบเขตของคำถามนี้อย่าลังเลที่จะถาม

โลกกำลังจะวิวัฒนาการไปสู่ชะตากรรมของดาวอังคารหรือชะตากรรมของดาวศุกร์หรือไม่?
เมื่ออ่านบนไซต์นี้ (และอื่น ๆ อีกมากมาย) เราสามารถคิดได้ว่าดาวอังคารอาจช่วยชีวิตในอดีตอันไกลโพ้น (ค้นพบน้ำของเหลวหุบเขาภูเขา ... ) ในทางกลับกันดาวศุกร์เป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบของผลกระทบของภาวะเรือนกระจก ดาวเคราะห์ที่ชีวิตเป็นไปไม่ได้ง่ายๆเพราะไม่มีความร้อนสามารถหลบหนีบรรยากาศที่เต็มไปด้วยคาร์บอนไดออกไซด์หนาพิเศษ ดังนั้นด้วยความพยายามจำนวนมากเราสามารถพูดได้ว่าทั้งดาวอังคารและดาวศุกร์อาจเป็นอนาคตที่ห่างไกลของโลก เนื่องจากโลกกำลังเผชิญกับภาวะโลกร้อนและปรากฏการณ์เรือนกระจกฉันจึงสงสัยว่าวันหนึ่งโลกจะเป็นเหมือนดาวศุกร์หรือไม่? หรือถ้ามันจะเป็นเหมือนดาวอังคารโดยไม่มีสนามแม่เหล็กและไม่มีบรรยากาศเหลืออยู่เลย? หรือถ้ามันไม่ไปไหนใกล้ชะตาของดาวเคราะห์ทั้งสอง?
17 earth  mars  venus  future

สูญเสียบรรยากาศบนดาวอังคาร
หากบรรยากาศบนดาวอังคารหนากว่าเดิมอีกครั้งมันจะหายไปได้อย่างไร มันเป็นเพราะการมีปฏิสัมพันธ์กับลมสุริยะขนาดเล็กของดาวเคราะห์ทั้งสองหรืออย่างอื่นและมันใช้เวลานานเท่าไหร่ถึงความหนาในปัจจุบัน?
16 atmosphere  mars

ถ้าดาวศุกร์และดาวอังคารเปลี่ยนสถานที่เราจะมีดาวเคราะห์ 3 ดวงอาศัยอยู่หรือไม่?
นี่คือการคาดคะเน: ดาวศุกร์ร้อนเกินไปดาวอังคารเย็นเกินไป หากพวกเขาเปลี่ยนสถานที่พลังงานแสงอาทิตย์ก็จะเปลี่ยนเพื่อให้โลกทั้งโลกเหมือนกัน เราอาจมีสามแทนที่จะเป็น "โลก" เพียงหนึ่งเดียวในระบบสุริยจักรวาลหากรูเล็ตของการก่อตัวดาวเคราะห์ดวงแรกได้เล่นแตกต่างกันเล็กน้อย แน่นอนว่าง่ายเกินไป แต่มันจะไม่ช่วยได้มากหากเป็นกรณีตั้งแต่ต้นที่ดาวศุกร์มีมวลของดาวอังคารและดาวอังคารมีมวลของดาวศุกร์ หรือปัจจัยอื่น ๆ มีอิทธิพลต่อมวลและระยะทางจากดวงอาทิตย์หรือไม่? ดาวศุกร์จะยังคงหนา แต่ไม่หนาเกินไปถ้าอยู่ที่ 1.5 AU เพราะมีมวลมากพอที่จะเก็บไว้และจะไม่ทำให้อุ่นกว่าดาวอังคารในปัจจุบันใช่ไหม รวมถึงน้ำไหลบนพื้นผิวของมันภายใต้ความดันบรรยากาศ? ดาวอังคารที่ 0.7 AU จะอุ่นขึ้นหรือไม่และอาจมีบรรยากาศที่ผ่านไปซึ่งสร้างขึ้นจากการละลายของสารระเหยในยุคที่ยาวนานกว่าในประวัติศาสตร์

กลุ่มดาวอังคาร
ฉันสงสัยว่ากลุ่มดาวที่มองเห็นจากโลกน่าจะมองเห็นได้จากดาวอังคารด้วยหรือไม่ พวกมันจะมีลักษณะเหมือนกันหรือไม่ แต่เพิ่งขยับขึ้นไปบนท้องฟ้าเล็กน้อยเนื่องจากวงรอบวงโคจรที่ใหญ่ขึ้น?

สิ่งมีชีวิตบนโลกชนิดใดที่จะรอดชีวิตหากพวกเขามาถึงดาวอังคาร
การปนเปื้อนดาวเคราะห์ดวงอื่นเป็นเรื่องที่น่ากังวลในการสำรวจอวกาศ คำถามของฉันคือสิ่งมีชีวิตหรือสิ่งมีชีวิตเล็ก ๆ จากโลกจะสามารถสร้างประชากรที่พึ่งพาตนเองได้บนดาวอังคาร ฉันไม่กังวลเกี่ยวกับวิธีที่พวกมันจะไปถึงได้ดังนั้นจุลินทรีย์ในทะเลลึกและสิ่งที่จะต้องขนส่งอย่างจงใจนั้นอยู่ในขอบเขต สิ่งนี้ไม่เหมือนกับคำถามก่อนหน้านี้เนื่องจากไม่ได้พิจารณาถึงความยั่งยืน

หากเราพบหลักฐานของสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารเราจะรู้ได้อย่างไรว่ามันมีต้นกำเนิดบนดาวอังคารมากกว่าโลก
พิจารณาสถานการณ์นี้ หนึ่งในยานสำรวจที่ส่งไปยังดาวอังคารในไม่ช้าหรือภายในศตวรรษหน้าพบหลักฐานซากดึกดำบรรพ์ไมโครสรุปว่าชีวิตมีอยู่บนดาวอังคาร ทฤษฎีหนึ่งในทุกวันนี้ที่ค่อนข้างธรรมดาคือสิ่งมีชีวิตที่อาจเกิดขึ้นบนดาวอังคารถูกพุ่งออกสู่อวกาศลอยสู่โลกแล้วเพาะชีวิตบนโลกของเรา ฉันกำลังติดตามคุณและนั่นอาจเป็นเหตุผลถ้าเราพบหลักฐานที่แน่ชัดสำหรับชีวิตบนดาวอังคาร อย่างไรก็ตามทำไมเราถึงคิดว่าชีวิตบนดาวอังคารยุคแรกเกิดขึ้นบนดาวอังคารแทนที่จะเป็นโลก เป็นไปไม่ได้หรือที่จะมีผู้คนราว 2.5-3 พันล้านปีก่อนการปะทุของภูเขาไฟครั้งใหญ่หรือผลกระทบจากอุกกาบาตอาจกระทบโลกที่เต็มไปด้วยชีวิตเรียบง่ายและส่งมันข้ามอวกาศไปยังดาวอังคาร? ฉันเข้าใจว่าทฤษฏีของฉันมีแรงโน้มถ่วงของดวงอาทิตย์ที่ทำงานกับมัน แต่ฉันก็ยังเห็นว่ามันเป็นไปไม่ได้เลย ฉันหมายความว่าเมื่อ 100 ปีก่อนใคร ๆ ก็คิดว่าชีวิตที่มีต้นกำเนิดบนดาวอังคารแล้วการส่งสิ่งนี้มันไร้สาระและเป็นไปไม่ได้ แต่ตอนนี้มันเป็นทฤษฎีที่สมเหตุสมผล เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ดังกล่าวนักวิทยาศาสตร์จะยืนยันได้อย่างไรว่ารูปแบบชีวิตเหล่านี้ไม่ได้มาจากโลกมากกว่าดาวอังคาร สำหรับฉันดูเหมือนว่าคำถามนี้เป็นคำถามแรกที่จะต้องมีการถามและตอบหลังจากบันทึกและตรวจสอบซากดึกดำบรรพ์

น้ำของดาวอังคารหายไปไหน
หลายแหล่งระบุว่ามีน้ำแข็งบนดาวอังคารทุกวันนี้ แต่ส่วนใหญ่จะเป็นร่องรอยที่นี่และที่นั่น แต่ไม่มากนัก อย่างไรก็ตามรัฐสมมติฐานที่เป็นของแข็งที่มีมหาสมุทรบนดาวอังคารดูวิกิพีเดียสมมติฐานดาวอังคารมหาสมุทรหรืออย่างน้อยชั้นหินอุ้มน้ำที่มีขนาดใหญ่บนดาวอังคารในช่วงต้น พวกเขาทั้งหมดกังวลเกี่ยวกับดาวอังคารยุคแรกดังนั้นประมาณ 3.5 ถึง 4 พันล้านปีก่อน ทฤษฎีเหล่านี้แนะนำว่ามหาสมุทรของดาวอังคารอาจก่อให้เกิดภูมิทัศน์ของเมซา (เช่นเดียวกับแกรนด์แคนยอนหรือหุบเขาโมนูเมนต์ ) ดังนั้นคำถามของฉันง่ายถ้าสมมติฐานเหล่านี้เป็นจริงน้ำนั้นไปไหน เป็นไปได้ไหมที่จะมีการอพยพของน้ำจำนวนมากจากดาวเคราะห์? ฉันเดาว่ามันจะต้องใช้พลังงานจำนวนมาก ดังนั้นจึงอาจมีการเปลี่ยนแปลงบนโลก เป็นไปได้หรือไม่ว่าน้ำมีเหล็กออกซิไดซ์สร้างเหล็กออกไซด์ (เช่นสนิม) และเป็นสาเหตุหลักของสีแดงของดาวอังคาร หน้าสมมติฐานมหาสมุทรของดาวอังคารชี้ให้เห็นว่ามีบางคนนำไปสู่ชะตากรรมของมหาสมุทรนั้น แต่ก็ไม่มีใครแนะนำให้เกิดปฏิกิริยาออกซิเดชั่นของเหล็กที่กินทั้งมหาสมุทร ยิ่งไปกว่านั้นการออกซิเดชั่นจะหมายถึงการมีอยู่ของน้ำและไดออกซิน http://en.yibada.com/articles/18182/20150309/red-planet-once-held-large-shallow-ocean-mean-positive-signs.htm
13 mars  water

น้ำของเหลวสามารถมีอยู่บนดาวอังคารได้หรือไม่?
นอกเหนือจากสภาพแวดล้อมของงานฝีมือพิเศษแล้วของเหลวบนดาวอังคารสามารถมีอยู่ได้หรือไม่? ไม่ใช่เวลาในอดีตอันไกลโพ้น แต่ภายในไม่กี่ปีที่ผ่านมา ชั้นบรรยากาศของดาวอังคารนั้นบางเกินไปที่จะมีน้ำใช่ไหม บางทีถ้าน้ำถูกผสมกับเกลือหรือแร่ธาตุอื่น ๆ จุดระเหิดของมันอาจเปลี่ยนแปลงได้เพียงพอที่จะดำรงอยู่หรือไม่? ดาวอังคารสามารถอุ่นขึ้นได้ในช่วงฤดูร้อนสูงสุดประมาณ 20 องศาเซลเซียสที่เส้นศูนย์สูตร บางทีในบางพื้นที่และช่วงเวลาเราอาจได้รับน้ำของเหลวหรือไม่ ขออภัยที่ธรรมชาติของคำถามนี้เก็งกำไร แต่หลังจากที่นาซาพูดถึงความเป็นไปได้ของน้ำของเหลวฉันก็สงสัยว่ามันเป็นไปได้หรือไม่
11 mars  water

ดวงจันทร์มีน้ำเพียงพอสำหรับแผนการยุติ Mars ของ Robert Zubrin หรือไม่
ในเรื่อง "The Case for Mars" ของ Robert Zubrin เขาสรุปแผนการที่จะจัดการดาวอังคารด้วยการหาน้ำและใช้อิเล็กโทรไลซิสเพื่อแยกน้ำออกเป็นไฮโดรเจนและออกซิเจน นี่เป็นเชื้อเพลิงสำหรับยานพาหนะและอากาศสำหรับลูกเรือในการหายใจ แผนการที่คล้ายกันสามารถทำงานเพื่อจัดการกับดวงจันทร์ได้หรือไม่? มีทรัพยากรเพียงพอบนดวงจันทร์สำหรับการตั้งถิ่นฐานที่จะพอเพียงหรือไม่? มีน้ำบนดวงจันทร์เพียงพอหรือไม่ที่สิ่งนี้จะเป็นไปได้?

ทำไมดาวอังคารถึงดูเหมือนจะหนีไปทั่วท้องฟ้า?
หากคุณวางแผนการเคลื่อนที่ของดาวอังคารบนท้องฟ้าของโลกดูเหมือนว่ามันจะเคลื่อนที่ย้อนกลับไปเองระหว่างวงโคจรของมัน ทำไมมันถึงมีรูปร่างเป็นวงจากโลก?
11 earth  mars