คำถามติดแท็ก general-relativity

คำถามเกี่ยวกับทฤษฎีแรงโน้มถ่วงเชิงสัมพันธ์ ทฤษฎีสัมพัทธภาพทั่วไปอธิบายว่าแรงโน้มถ่วงเป็นสมบัติทางเรขาคณิตของอวกาศและเวลา

คลื่นความโน้มถ่วงสามารถผ่านหลุมดำได้หรือไม่?
ดังที่ชื่อกล่าวว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคลื่นความโน้มถ่วงเข้าใกล้หลุมดำ ฉันคิดว่ามีบางสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้นเพราะเวลาที่อวกาศทำงานใกล้หลุมดำ แต่ฉันไม่รู้ที่จะสำรองข้อมูล

หากแสงไม่มีมวลทำไมมันได้รับผลกระทบจากแรงโน้มถ่วง?
ความสว่างไม่ได้เร่งในสนามความโน้มถ่วงซึ่งสิ่งที่มีมวลจะทำเพราะแสงมีความเร็วคงที่ในระดับสากล เหตุใดจึงเป็นข้อยกเว้น

กลศาสตร์ควอนตัมหลังจากตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วง
แน่นอนว่าทุกคนรู้แล้วตอนนี้จากการตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วง แต่เนื่องจากสัมพัทธภาพทั่วไปและกลไกควอนตัมไม่เข้ากันเราสามารถบอกได้ไหมว่าการตรวจจับนี้พิสูจน์ให้เห็นว่ากลศาสตร์ควอนตัมไม่ได้ใช้จริงและสัมพัทธภาพทั่วไปนั้นมีชัย คำถามอื่น: เราจะระบุต้นกำเนิดของระลอกได้อย่างไร (สมมติว่ามันเป็นผลมาจากการระเบิดครั้งใหญ่หรือการแข่งขันครั้งใหญ่อื่น ๆ ) แก้ไข 16-2-2016 ฉันอ่านบทความวันนี้และฉันคิดว่าฉันจะแชร์ที่นี่ โดยพื้นฐานแล้วมันบอกว่าไม่มีตัวตรวจจับตัวที่สามเราไม่สามารถวิเคราะห์สัญญาณได้ นักวิทยาศาสตร์บางคนพยายามที่จะสังเกตเห็นแสงของเหตุการณ์โดยตรงหลังจากการสังเกตการณ์ของคลื่น แต่พวกเขาไม่สามารถตรวจพบการรวมตัวกันเพียงเพราะมันอยู่ไกลเกินไปหรือจางเกินไปที่จะสังเกตด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันของเรา

อายุของจักรวาลและการยืดเวลา
ด้วยความรู้และแบบจำลองทางดาราศาสตร์มาตรฐานของเราเราประเมินว่าอายุของจักรวาลมีอายุประมาณ 13.7 พันล้านปี การพูดคุยเกี่ยวกับอายุของจักรวาลโดยรวมนั้นสมเหตุสมผลแค่ไหน? เราสามารถสังเกตการยืดเวลาเพื่อให้เรารู้ว่าเวลาผ่านไปอย่างแตกต่างกันสำหรับผู้สังเกตการณ์ที่เคลื่อนที่ด้วยความเร็วที่แตกต่างกัน (การขยายเวลาสัมพันธ์เชิงสัมพัทธภาพพิเศษ) หรือตั้งอยู่ในระยะทางที่แตกต่างจากศูนย์ของสนามแรงโน้มถ่วง อายุโดยประมาณของเอกภพเป็นสมบัติของเอกภพหรือเราในฐานะผู้สังเกตการณ์หรือไม่? ผู้สังเกตการณ์ที่แตกต่างกันจะรับรู้อายุของจักรวาลที่แตกต่างกันหรือไม่? ส่วนต่าง ๆ ของจักรวาลมีอายุต่างกันหรือไม่? หลักการสัมพัทธภาพพิเศษใช้กับความคิดในระดับสากลหรือไม่?

อัตราการหมุนสูงสุดของหลุมดำ?
ฉันเพิ่งดูพ็อดแคสต์ที่เรียกว่า "ดาราศาสตร์ลึก" และการอภิปรายเกี่ยวกับหลุมดำหมุนเร็วสุดที่ค้นพบด้วยหอสังเกตการณ์อวกาศ NuSTAR หลุมดำนี้ถูกสร้างแบบจำลองด้วยความมั่นใจสูงที่จะหมุนที่ประมาณ 99% ของอัตราการหมุนสูงสุด พวกเขาหยุดพูดสั้น ๆ ว่าความเร็ววงสัมผัสของอัตราการหมุนครั้งนี้คือ "c" (และภาวะเอกฐานสามารถมี "ความเร็ววง" ได้อย่างไร) พวกเขาพูดว่าขอบฟ้าเหตุการณ์ที่การหมุนรอบสูงสุดของหลุมดำที่เป็นตัวเอกอยู่ที่ประมาณ 1 1/2 กม. และถ้าหากหลุมดำหมุนเร็วขึ้นผลลัพธ์ก็จะเป็น "หลุมดำเปลือย" ที่จะท้าทายกฎของฟิสิกส์ (GR) นอกจากนี้หลุมดำทุกแห่งไม่ควรหมุนเร็วมาก (การอนุรักษ์โมเมนตัมเชิงมุม) หรือดิสก์เพิ่มการถอยหลังจะช้าลง ใครสามารถอธิบาย "หลุมดำหมุนสิ่งนี้" ทั้งหมดโดยไม่ซับซ้อนเกินไป?

อัตราเงินเฟ้อจะแปลงความผันผวนของแรงโน้มถ่วงแบบสุ่มเป็นคลื่นความโน้มถ่วงที่ต่อเนื่องกันได้อย่างไร
ในหลักสูตรของนี้กดประกาศสนุกมากมันบอกว่าอัตราเงินเฟ้อที่สามารถสร้างคลื่นแรงโน้มถ่วงโดยขยายความผันผวนของแรงโน้มถ่วง ฉันไม่เข้าใจคำแถลงนี้อย่างเหมาะสม ฉันมักจะคิดว่าความผันผวนของควอนตัม (ความผันผวนของตัวชี้วัดในกรณีนี้คืออะไร) ควรเกิดขึ้นแบบสุ่มในขณะที่คลื่นมีการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกัน ดังนั้นฉันจึงเข้าใจว่าเงินเฟ้อสามารถขยายความผันผวนของควอนตัม แต่ฉันไม่เห็นว่ามันสามารถแปลงกระบวนการ "กล้องจุลทรรศน์" แบบสุ่มเหล่านี้เป็น "macroscopically" ปรากฏการณ์เชื่อมโยงกันที่สังเกตได้ซึ่งเรียกว่า ตัวอย่างเช่นแหล่งกำเนิดของคลื่นความโน้มถ่วงเหล่านี้กระจายอย่างไร แต่ละจุดในเวลาว่างมีพฤติกรรมเหมือนแหล่งกำเนิดบางจุดหรือไม่? และมีข้อสังเกตอะไรในจุดที่เฉพาะเจาะจงในฐานะการทับซ้อนของการกระตุ้นทั้งหมดเหล่านี้? นอกจากนี้ในวิดีโอเดียวกันมีการกล่าวกันว่าไม่ใช่แบบจำลองเงินเฟ้อทั้งหมดที่ก่อให้เกิดคลื่นความโน้มถ่วงรูปแบบที่มีข้อมูลเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากพวกเขาเป็นต้น

นักดาราศาสตร์กำลังค้นคว้าหรือพยายามหาสัญญาณของรูหนอนหรือไม่?
ในภาพยนตร์หลายเรื่องและในหนอนวัฒนธรรมที่เป็นที่นิยมมักจะมีการอ้างอิงเช่นเดียวกับ "เร็วกว่าการเดินทางด้วยแสง" ซึ่งดูเหมือนจะเป็นสิ่งเดียวกันเกือบจะเป็นไปได้ นักดาราศาสตร์กำลังพิจารณาและค้นคว้าปรากฏการณ์นี้อย่างจริงจังหรือไม่? สิ่งที่อาจเป็นลายเซ็นของตัวหนอน? กล้องรุ่นต่อไปในขณะที่ ELT สามารถตรวจจับลายเซ็นได้หรือไม่

ผลกระทบเชิงสัมพันธ์ในระบบพลวัตของดวงดาว
ฉันอยากรู้อยากเห็นถ้าใครรู้ระบบพลวัต / สภาพแวดล้อมที่มีผลสัมพันธ์ relativistic สามารถมีบทบาทพลวัตในการเคลื่อนไหวของระบบดาวเหล่านี้หรือไม่ ในฐานะคำถามย่อย - มีผู้ใดที่รู้จักจุดอ่อนที่สำคัญ แต่มีผลกระทบที่รุนแรง กล่าวอีกนัยหนึ่งเมื่อสามารถมีผลกระทบเชิงความสัมพันธ์ทำให้การบังคับใช้ของโมเดล N-Body / Collisionless Boltzman / Gas / .. บนพื้นฐานของแรงโน้มถ่วงนิวตัน จากระบบเหล่านี้ฉันต้องการแยกกรณีที่รู้จักกันดีที่สุดของไบนารีแบบย่อ

คำแนะนำสำหรับข้อความจักรวาลวิทยาเบื้องต้น
ฉันกำลังมองหาคำแนะนำสำหรับข้อความเกริ่นนำ (หรือข้อความ) เกี่ยวกับจักรวาลวิทยาในระดับปริญญาตรีขั้นสูงหรือระดับปริญญาโทเริ่มต้น ฉันมาจากภูมิหลังวิชาฟิสิกส์เป็นหลัก (ทำการวิจัยระดับปริญญาตรีเกี่ยวกับกาแล็กซี่ลายแมน - อัลฟ่าและเข้าร่วมการประชุมชมรมวารสารฟิสิกส์ดาราศาสตร์ของสถาบันของฉัน) และจะเริ่มโครงการฟิสิกส์ดาราศาสตร์ระดับบัณฑิตศึกษาในฤดูใบไม้ร่วง ฉันกำลังมองหาข้อความที่ให้การแนะนำ GR ที่ดีเนื่องจากฉันไม่เคยมีโอกาสได้เรียนรู้ GR อย่างเป็นทางการ ฉันมีประสบการณ์มากมายเกี่ยวกับการถ่ายโอนรังสีของ Lyman-alpha และประสบการณ์บางอย่างเกี่ยวกับโครงสร้างขนาดใหญ่และความผันผวนของแบริออนหากมีหนังสือเล่มใดบ้างที่สามารถเล่นจุดแข็งเหล่านั้นได้

หลุมดำเป็นประตูสู่จักรวาลอื่นได้อย่างไร
ฉันกำลังดู MIT OpenCourseWare บรรยายเกี่ยวกับสัมพัทธภาพทั่วไปและไม่นานเกินไปในการบรรยายครั้งแรกที่อาจารย์กล่าวว่าโซลูชั่น Kerr Black Hole อนุญาตให้เดินทางระหว่างจักรวาล เป็นไปได้อย่างไรที่จะรู้ เราจะได้รับสิ่งนี้ / มาถึงข้อสรุปนี้ได้อย่างไร?

ฉันกำลังเขียนชิ้นส่วนของรังสีฮอว์คิงและพบว่าฉันมีปัญหา คำอธิบาย "ที่ให้" ซึ่งฉันพบในWikipediaและที่อื่น ๆ เป็นที่น่าพอใจ: "ความเข้าใจด้านกายภาพในกระบวนการอาจเกิดขึ้นได้จากการจินตนาการว่าการแผ่รังสีอนุภาค - antiparticle นั้นถูกปล่อยออกมาจากนอกขอบฟ้าเหตุการณ์การแผ่รังสีนี้ไม่ได้มาจากหลุมดำโดยตรง แต่เป็นผลมาจากอนุภาคเสมือนที่" เพิ่ม "โดย ความโน้มถ่วงของหลุมดำกลายเป็นอนุภาคจริง[10]เมื่อคู่อนุภาค - antiparticle ถูกสร้างขึ้นโดยพลังงานความโน้มถ่วงของหลุมดำการหลบหนีของอนุภาคหนึ่งจะลดมวลของหลุมดำ[11]. มุมมองทางเลือกของกระบวนการคือความผันผวนของสุญญากาศทำให้คู่อนุภาค - antiparticle ปรากฏใกล้กับขอบฟ้าเหตุการณ์ของหลุมดำ คู่หนึ่งตกลงไปในหลุมดำในขณะที่อีกคู่หนึ่งหนีออกมา เพื่อรักษาพลังงานทั้งหมดอนุภาคที่ตกลงไปในหลุมดำจะต้องมีพลังงานเชิงลบ ... " มันขึ้นอยู่กับอนุภาคเสมือนและอนุภาคพลังงานลบ อย่างไรก็ตามความผันผวนของสุญญากาศไม่เหมือนกับอนุภาคเสมือนจริงซึ่งมีอยู่ในคณิตศาสตร์ของแบบจำลองเท่านั้นและเรารู้ว่ารู้จักอนุภาคพลังงานเชิงลบ ดังนั้นฉันกำลังมองหาคำอธิบายที่ดีกว่า บทความ Wikpedia ยังกล่าวถึงสิ่งนี้: "ในรูปแบบอื่นกระบวนการนี้มีผลกระทบเชิงควอนตัมอุโมงค์โดยคู่ของอนุภาค - antiparticle จะเกิดขึ้นจากสุญญากาศและหนึ่งจะขุดอุโมงค์นอกขอบฟ้าเหตุการณ์[10] " อย่างไรก็ตามที่แสดงให้เห็นการผลิตคู่เกิดขึ้นภายในขอบฟ้าเหตุการณ์ซึ่งดูเหมือนจะไม่สนใจการขยายเวลาความโน้มถ่วงที่ไม่มีที่สิ้นสุดและหนึ่งในนั้นคือ a) ปรากฏขึ้นนอกขอบฟ้าเหตุการณ์และ b) หนีออกมาจากรังสีฮอว์คิงเมื่อการผลิตคู่เกี่ยวข้องกับการสร้าง อิเล็กตรอนและโพสิตรอน มันน่าพอใจอีกครั้ง ดังนั้น: มีคำอธิบายที่ดีขึ้นเกี่ยวกับรังสีฮอว์คิงหรือไม่?