คำถามติดแท็ก gravitational-waves

คลื่นในกาลอวกาศเกิดจากการเร่งความเร็วของร่างกายขนาดใหญ่ คลื่นที่ผ่านไปทำให้กาลอวกาศถูกยืดออกและถูกบีบให้เล็กลง โดยปกติเราจะตรวจจับได้เฉพาะเหตุการณ์ความโน้มถ่วงที่มีพลังมากที่สุดเช่นการรวมตัวของหลุมดำ

ทำไมการค้นพบการรวมดาวนิวตรอนจึงมีความสำคัญ
ฉันค่อนข้างแน่ใจว่าคนที่นี่จะเคยได้ยินเกี่ยวกับมันแล้ว แต่เห็นได้ชัดว่าซูเปอร์โนวาที่เหลือสองแห่งปะทะกันเมื่อ 130 ล้านปีก่อนและห่างออกไปหลายพันล้านล้านกิโลเมตร ... อย่างไรก็ตามสิ่งที่ฉันยังไม่เคยได้ยินคือเหตุผลที่เราควรใส่ใจ ฉันหมายความว่ามันเป็นปรากฏการณ์ที่น่าสนใจและการวัดมันไม่ง่ายเลย แต่ตอนนี้เราได้ยินแล้ว ... มีอะไรเปลี่ยนแปลง? ฉันจะยอมรับมันฉันไม่รู้เรื่องดาราศาสตร์เป็นพิเศษ แต่ฉันอยากรู้: ความสำคัญของการบรรลุสิ่งนี้คืออะไร? ทำไมมันถึงสำคัญไม่ว่าเราจะรู้หรือไม่?

คลื่นความโน้มถ่วงสามารถผ่านหลุมดำได้หรือไม่?
ดังที่ชื่อกล่าวว่าจะเกิดอะไรขึ้นเมื่อคลื่นความโน้มถ่วงเข้าใกล้หลุมดำ ฉันคิดว่ามีบางสิ่งที่น่าสนใจเกิดขึ้นเพราะเวลาที่อวกาศทำงานใกล้หลุมดำ แต่ฉันไม่รู้ที่จะสำรองข้อมูล

LIGO เห็นอะไรจริงๆ (การค้นพบคลื่นความโน้มถ่วง)
ฉันกำลังพยายามค้นหาวิดีโอ / ภาพต้นฉบับของสิ่งที่ LIGO เห็นจริง ๆ แต่ทั้งหมดที่ฉันสามารถค้นหาได้คือการแสดงผลคลื่นความโน้มถ่วงของศิลปิน

กลศาสตร์ควอนตัมหลังจากตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วง
แน่นอนว่าทุกคนรู้แล้วตอนนี้จากการตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วง แต่เนื่องจากสัมพัทธภาพทั่วไปและกลไกควอนตัมไม่เข้ากันเราสามารถบอกได้ไหมว่าการตรวจจับนี้พิสูจน์ให้เห็นว่ากลศาสตร์ควอนตัมไม่ได้ใช้จริงและสัมพัทธภาพทั่วไปนั้นมีชัย คำถามอื่น: เราจะระบุต้นกำเนิดของระลอกได้อย่างไร (สมมติว่ามันเป็นผลมาจากการระเบิดครั้งใหญ่หรือการแข่งขันครั้งใหญ่อื่น ๆ ) แก้ไข 16-2-2016 ฉันอ่านบทความวันนี้และฉันคิดว่าฉันจะแชร์ที่นี่ โดยพื้นฐานแล้วมันบอกว่าไม่มีตัวตรวจจับตัวที่สามเราไม่สามารถวิเคราะห์สัญญาณได้ นักวิทยาศาสตร์บางคนพยายามที่จะสังเกตเห็นแสงของเหตุการณ์โดยตรงหลังจากการสังเกตการณ์ของคลื่น แต่พวกเขาไม่สามารถตรวจพบการรวมตัวกันเพียงเพราะมันอยู่ไกลเกินไปหรือจางเกินไปที่จะสังเกตด้วยเทคโนโลยีปัจจุบันของเรา

จำเป็นต้องมีการควบรวมกิจการของดาวนิวตรอนเพื่ออธิบายความอุดมสมบูรณ์ของทองคำหรือไม่?
รายการข่าวเอ็นพีอาร์นักดาราศาสตร์ตีทองคำแรงโน้มถ่วงในการชนกันของนิวตรอนดาวกล่าวถึงและคำพูด " แดเนียล Kasenนักดาราศาสตร์ฟิสิกส์ทฤษฎีที่มหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียเบิร์กลีย์:" เขาใช้เวลายามดึกในการดูข้อมูลเข้ามาและบอกว่าดาวที่ปะทะกันก่อตัวเป็นก้อนเมฆขนาดใหญ่ “ เศษขยะนั้นเป็นของแปลก ๆ มันเป็นทองคำและทองคำขาว แต่มันปะปนกับสิ่งที่คุณเรียกว่าเป็นกัมมันตภาพรังสีปกติและมีก้อนขยะกัมมันตภาพรังสีขนาดใหญ่ที่เพิ่งเริ่มพุ่งออกมาจากบริเวณที่ควบรวมกัน "มันเริ่มต้นเล็ก ๆ ประมาณขนาดของเมืองเล็ก ๆ แต่มันเคลื่อนที่เร็วมาก - หนึ่งในสิบของความเร็วแสง - หลังจากนั้นหนึ่งวันก็มีเมฆขนาดเท่ากับระบบสุริยะ" จากการคาดการณ์ของเขาการชนดาวนิวตรอนนี้ทำให้เกิดมวลทองคำประมาณ 200 เท่าของโลกและอาจจะมีมวลของธาตุทองคำประมาณ 500 ดวง “ มันเป็นจำนวนมหาศาลบนเกล็ดของมนุษย์” Kasen กล่าว เขาเองมีแหวนแต่งงานทองคำขาวและตั้งข้อสังเกตว่า "มันบ้าที่จะคิดว่าสิ่งเหล่านี้ดูไกลและแปลกใหม่จริง ๆ ส่งผลกระทบต่อโลกและเราในรูปแบบที่เป็นส่วนตัว" การรวมตัวกันของไบนารีดาวนิวตรอนมีความจำเป็นในการอธิบายองค์ประกอบที่หนักเช่นทองคำและทองคำขาวหรือว่าเป็นเพียงรายการเล็ก ๆ น้อย ๆ หรือไม่? ดาวนิวตรอนไบนารีสำคัญอย่างไรสำหรับความอุดมสมบูรณ์ของธาตุหนักเช่นทองคำ มีกระดาษพิเศษหรือน่าสนใจที่ฉันสามารถอ่านเกี่ยวกับเรื่องนี้? ฉันได้อ่านคำตอบนี้แล้วแต่ฉันกำลังมองหาคำอธิบายที่ดีขึ้นเกี่ยวกับความต้องการการควบรวมกิจการแบบนี้เพื่ออธิบายความอุดมสมบูรณ์ ฉันค่อนข้างแน่ใจว่าไม่มีสิ่งใดในเหตุการณ์รังสีแกมมาที่สังเกตเห็นซึ่งแสดงเส้นสเปกตรัมของทองคำหรือองค์ประกอบหนักที่สามารถระบุตัวตนได้ (เนื่องจากการขยาย doppler ที่เหลือเชื่อ) ดังนั้นการเชื่อมต่อต้องมาจากการจำลอง

นักดาราศาสตร์หลายคน: ศักยภาพของการตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วงและนิวตริโนจากซูเปอร์โนวาพร้อมกันคืออะไร
ด้วยความพยายามของทีมaLIGOดาราศาสตร์คลื่นความโน้มถ่วงจึงเป็นความจริง ในขณะเดียวกันเครื่องตรวจจับนิวตริโนเช่นHyperkamiokandeก็มีความไวมากขึ้น คำถามของฉันคืออะไรโอกาสในการตรวจจับแบบหลอกพร้อมกันของคลื่นความโน้มถ่วงและนิวตริโนจากซุปเปอร์โนวาเดียวกันคืออะไร? เราสามารถเรียนรู้อะไรได้บ้างจากเหตุการณ์เช่นนี้ทั้งเกี่ยวกับซุปเปอร์โนวาและนิวตริโน โดยเฉพาะอย่างยิ่งโอกาสในการประมาณค่าของนิวทริโน่คือเท่าใด

ความถี่ของการตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วง
คุณอาจเคยได้ยินข่าวว่าการทดลอง LIGO เพิ่งตรวจพบคลื่นความโน้มถ่วง แม้ว่าฉันจะไม่ใช่นักดาราศาสตร์ แต่กระดาษก็เป็นหนังสือที่อ่านได้ดีและเข้าถึงได้ง่าย การตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วงเป็นสิ่งหนึ่ง แต่การควบรวมของหลุมดำนั้นค่อนข้างใหม่สำหรับฉัน จากข้อมูลที่ฉันสามารถรวบรวมได้ในกระดาษและไซต์นี้แหล่งข้อมูลอยู่ที่ประมาณ 1.3 พันล้านปีและเสียงร้องเจี๊ยก ๆ กินเวลาเพียงไม่กี่มิลลิวินาที คำถามของฉัน: ความถี่ของเหตุการณ์ของขนาดนี้คืออะไร มีการประเมินความหนาแน่นของเหตุการณ์เช่นนี้ในจักรวาลหรือไม่?

อัตราเงินเฟ้อจะแปลงความผันผวนของแรงโน้มถ่วงแบบสุ่มเป็นคลื่นความโน้มถ่วงที่ต่อเนื่องกันได้อย่างไร
ในหลักสูตรของนี้กดประกาศสนุกมากมันบอกว่าอัตราเงินเฟ้อที่สามารถสร้างคลื่นแรงโน้มถ่วงโดยขยายความผันผวนของแรงโน้มถ่วง ฉันไม่เข้าใจคำแถลงนี้อย่างเหมาะสม ฉันมักจะคิดว่าความผันผวนของควอนตัม (ความผันผวนของตัวชี้วัดในกรณีนี้คืออะไร) ควรเกิดขึ้นแบบสุ่มในขณะที่คลื่นมีการเคลื่อนไหวที่สอดคล้องกัน ดังนั้นฉันจึงเข้าใจว่าเงินเฟ้อสามารถขยายความผันผวนของควอนตัม แต่ฉันไม่เห็นว่ามันสามารถแปลงกระบวนการ "กล้องจุลทรรศน์" แบบสุ่มเหล่านี้เป็น "macroscopically" ปรากฏการณ์เชื่อมโยงกันที่สังเกตได้ซึ่งเรียกว่า ตัวอย่างเช่นแหล่งกำเนิดของคลื่นความโน้มถ่วงเหล่านี้กระจายอย่างไร แต่ละจุดในเวลาว่างมีพฤติกรรมเหมือนแหล่งกำเนิดบางจุดหรือไม่? และมีข้อสังเกตอะไรในจุดที่เฉพาะเจาะจงในฐานะการทับซ้อนของการกระตุ้นทั้งหมดเหล่านี้? นอกจากนี้ในวิดีโอเดียวกันมีการกล่าวกันว่าไม่ใช่แบบจำลองเงินเฟ้อทั้งหมดที่ก่อให้เกิดคลื่นความโน้มถ่วงรูปแบบที่มีข้อมูลเหล่านี้ได้รับการสนับสนุนจากพวกเขาเป็นต้น

ทำไมหลุมดำมวลยวดยิ่งไม่สามารถรวมกันได้ (หรือพวกเขาสามารถ?)
CNet บทความนักดาราศาสตร์ค้นพบสองหลุมดำมวลมหาศาลในการตายของเกลียวเชื่อมโยงไปยังการค้นพบใกล้แยกไบนารี Quasar ที่หัวใจของ az ~ 0.2 ผสานกาแล็กซี่และผลกระทบของมันสำหรับความถี่ต่ำคลื่นความโน้มถ่วง (ใช้ได้ในarXiv ) และพูดว่า: หลุมดำมวลมหาศาลนั้นมักจะพบที่ใจกลางกาแลคซีรวมถึงของเราเองและในช่วงการรวมตัวของกาแล็กซี่พวกมันก็จะเริ่มต้นเต้นรำแห่งความตายหมุนรอบกันและกันด้วยวัลซ์อันไม่มีที่สิ้นสุด อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนักวิจัยยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้เวลานานเท่าไรในการที่หลุมดำจะรวมเข้าด้วยกัน - หรือถ้าพวกมันรวมกัน “ มันเป็นความอับอายที่สำคัญสำหรับดาราศาสตร์ที่เราไม่ทราบว่ามีหลุมดำมวลมหาศาลรวมอยู่ด้วยหรือไม่” เจนนี่กรีนศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์ดาราศาสตร์ที่พรินซ์ตันและผู้ร่วมเขียนการศึกษากล่าว "สำหรับทุกคนในฟิสิกส์หลุมดำที่สังเกตได้นี่เป็นปริศนาอันยาวนานที่เราต้องแก้" ปริศนานี้ถูกขนานนามว่า "ปัญหาพาร์เซกขั้นสุดท้าย" นักดาราศาสตร์บางคนเชื่อว่าเมื่อหลุมดำมวลมหาศาลสองดวงเข้ามาใกล้กันมากพอที่จะลดระยะทางลงเป็น 1 พาร์เซก (3.2 ปีแสง) พวกเขาอาจเต้นเพื่อชั่วนิรันดร์ คำถาม:หากปรากฎว่าหลุมดำมวลมหาศาลไม่สามารถรวมกันหรือมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการทำเช่นนั้นเหตุผลอาจเป็นเช่นไร

ทำไมโลกและดวงจันทร์ถึงแยกออกจากกัน แต่หลุมดำไบนารีจะขยับเข้ามาใกล้ขึ้น?
ตามคำตอบที่ได้รับการยอมรับบนดวงจันทร์เคลื่อนห่างจากโลกและใกล้กับดวงอาทิตย์มากขึ้นหรือไม่? ทำไม? ดวงจันทร์กำลังร่อนลงจากโลกเพราะแรงคลื่นและแรงเสียดทานทำให้พลังงานหายไป อย่างไรก็ตามตามที่เว็บไซต์ LIGO ของ , เมื่อมวลสารทั้งสองหมุนรอบ ๆ กันระยะการโคจรของพวกมันจะลดลง ขณะที่พวกเขาสูญเสียพลังงานแผ่คลื่นความโน้มถ่วง Inspiral เหตุใดร่างกายจึงแยกออกจากกันในเคสเอิร์ ธ มูน แต่เข้าใกล้กันมากขึ้นในเคสหลุมดำ หากทั้งสองมีปรากฎการณ์ตรงกันข้าม แต่มีความแตกต่างกันอย่างชัดเจนในสองกรณีอะไรจะเป็นตัวกำหนดชะตากรรมของระบบ

“ ใครเห็น” การควบรวมกิจการของดาวนิวตรอนไบนารีก่อน? ลำดับเหตุการณ์คืออะไร (GRB / GW170817)
ฉันกำลังพยายามอ่านMulti-messenger Observations ของ Binary Neutron Star Mergerตัวอักษร OPEN Access ApJ 848: L12 (59pp) 2017 20 ตุลาคมhttps://doi.org/10.3847/2041-8213/ aa91c9และรับความรู้สึกถึงลำดับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเนื่องจากคลื่นความโน้มถ่วงและรังสีแกมม่าที่ระเบิดขึ้นมาถึงโลกเวลาประมาณ 12:41 UTC 2017-Aug-17 ดูเหมือนจะมีห้าเครื่องมือที่เกี่ยวข้องในการตรวจจับและกำหนดทิศทางแรก LIGO-Hanford และ LIGO-ลิฟวิงสตัน , ราศีกันย์ , แฟร์ GBMและINTEGRAL สามคนแรกเป็นเครื่องตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วงและสองคนสุดท้ายเป็นกล้องโทรทรรศน์รังสีแกมม่าในวงโคจรโลก รูปที่ 2 ของกระดาษ (ส่วนหนึ่งของที่แสดงด้านล่าง) ให้อินโฟกราฟิกเต็มไปด้วยความหนาแน่นของการสังเกตการณ์ในช่วงต้น ที่มุมบนซ้ายเราสามารถเห็นสิ่งที่แทรกเข้าไปซึ่งมีช่วงเวลาจากสิบสองวินาทีก่อนการควบรวมระหว่างทางลาดของคลื่นความโน้มถ่วง (GW) ในความถี่จนถึงหกวินาทีหลังจากนั้นซึ่งตรวจพบรังสีแกมมาส่วนใหญ่ (GRB) การรวมกันของ GW และ GRB ทำให้เกิดเหตุการณ์ต่อเนื่องที่เรียกใช้การสังเกตการณ์ทั่วโลกเพื่อค้นหาเหตุการณ์ในสเปกตรัมแม่เหล็กไฟฟ้าที่เหลือทั้งหมดจากวิทยุผ่านการมองเห็นและรังสียูวีถึงรังสีเอกซ์ มีการตรวจสอบสตรีมข้อมูล Neutrino ด้วย คำถาม:ฉันต้องการถามเกี่ยวกับลำดับเหตุการณ์การแจ้งเตือนและการวิเคราะห์อัตโนมัติและด้วยตนเองอย่างรวดเร็วของข้อมูล GW และ …

คลื่นความโน้มถ่วงจะไกลเกินไปหรือไม่
แรงโน้มถ่วงเป็นความโค้งของกาลอวกาศและเอฟเฟกต์จะเคลื่อนที่ไปที่แสงไฟ อย่างไรก็ตามพื้นที่กำลังขยายตัว ในที่สุดแสงจากกาแลคซีที่ห่างไกลจะกลายเป็น redshifted มากขึ้นเรื่อย ๆ และเราจะไม่สามารถมองเห็นพวกมันได้ ( แหล่งที่มา ) เช่นนี้มีข้อ จำกัด ว่าเราจะมองเห็นได้ไกลแค่ไหนเนื่องจากแสงที่ไกลเกินไปจะไม่ถึงเราเนื่องจากการขยายตัวของพื้นที่อย่างรวดเร็ว ... หรืออย่างน้อยถ้าฉันเข้าใจสิ่งนี้อย่างถูกต้อง ตอนนี้คลื่นความโน้มถ่วงเดินทางที่ lightspeed ดังนั้นหลังจากเวลาพอเมื่อแสงของวัตถุไม่ถึงเราอีกต่อไปแรงโน้มถ่วงของมันจะไม่ส่งผลกระทบต่อเราเช่นกัน? การใช้ถ้อยคำใหม่ที่ดีกว่าคือ ณ เวลาใดเวลาหนึ่งแรงโน้มถ่วงของวัตถุที่อยู่ไกลมาก - แม้แต่ดาวมวลสูงที่สุดหลุมดำหรือกาแลคซีจะไม่ส่งผลกระทบใด ๆ กับเราเลยแม้แต่น้อย

ทำไมเราสามารถตรวจจับคลื่นความโน้มถ่วงได้?
ตอนนี้ LIGO ได้ตรวจวัดคลื่นความโน้มถ่วงในที่สุดโดยใช้เลเซอร์ interferometer ขนาดใหญ่สำหรับฉันคำถามยังคงอยู่ทำไมมันเป็นไปได้ ตามที่ได้อธิบายไว้ในบทความข่าวหลาย ๆ อย่างว่าคลื่นความโน้มถ่วงนั้นคล้ายกับคลื่นน้ำหรือคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าพวกมันไม่มีอยู่ในสื่อกลางเช่นน้ำหรืออวกาศ แต่เวลาอวกาศนั้นเป็นสื่อการขนส่ง หากเวลาในอวกาศได้รับการหดตัวและขยายตัวโดยคลื่นความโน้มถ่วงวิธีการวัดใด ๆ ก็เช่นกัน ไม้บรรทัดที่คุณใช้สำหรับการวัด (ลำแสงเลเซอร์) ได้รับการเปลี่ยนรูปในขณะที่คลื่นเคลื่อนที่ผ่านอุปกรณ์วัด มิฉะนั้น "ผู้ปกครอง" ต้องอยู่นอกเวลาอวกาศ แต่ไม่มีอะไรอยู่ข้างนอก ถ้า space-time เป็นถ้วยที่เต็มไปด้วยพุดดิ้งซึ่งเราวาดเส้นตรงด้วยเครื่องหมาย 10 อันผลักเข้าไปในพุดดิ้งเล็กน้อยด้วยนิ้วหัวแม่มือของเราทำให้เส้นโค้งงอ แต่สำหรับเราแล้ว ยังมีอีก 10 เครื่องหมายบนเส้นเนื่องจากการวัดส่วนขยายเราต้องใช้ไม้บรรทัดนอกเวลาอวกาศ (พุดดิ้ง) ในการวัดสมมติว่า 11 เครื่องหมาย แต่ก็ไม่มีข้างนอก ฉันคิดว่าสิ่งเดียวกันไม่เพียงเกิดขึ้นกับมิติพิเศษ 3 มิติเท่านั้น แต่รวมถึงมิติเวลาด้วย เพราะพวกเขา "ทำ" ฉันจะทำยังไง

รู้สึกอย่างไรกับการโคจรใกล้หลุมดำที่รวมอยู่
การค้นพบครั้งที่ 4เมื่อเร็ว ๆ นี้ของคลื่นความโน้มถ่วงที่หลุมดำมีมวล 31 และ 25 เท่ามวลดวงอาทิตย์และพวกมันปล่อยพลังงานแสงอาทิตย์จำนวน 3 เท่าเป็นคลื่นความโน้มถ่วงทำให้ฉันสงสัยว่ามันจะรู้สึกอย่างไรที่โคจรรอบหลุมดำไบนารีนี้ ระบบบนดาวเคราะห์ที่ 1AU เมื่อมีการควบรวมกิจการเกิดขึ้น?

ดาวเคราะห์แห่งชีวิตโคจรรอบหลุมดำ พวกมันมีอยู่จริงหรือ?
ดังนั้นฉันดูดวงดาวและถ้าคุณดูมันเหมือนกันคุณก็รู้ว่ามีดาวเคราะห์โคจรรอบหลุมดำพวกเขาเรียกมันว่าดาวเคราะห์ของมิลเลอร์ จากภาพยนตร์ทุกชั่วโมงบนโลกของมิลเลอร์มีค่าเท่ากับ 7 ปีบนโลกเนื่องจากแรงดึงดูดจากหลุมดำ คำถาม: สมมติว่ามีสิ่งมีชีวิตอื่นในเอกภพมันเป็นไปได้จริงหรือที่มันจะอยู่ใกล้หลุมดำ? เป็นไปได้ไหมที่พวกเขามีชีวิตอยู่หลายพันปี (หรือหลายล้าน) ปีก่อนหน้าเรา แต่ไม่ก้าวหน้าเท่ากับเราเพราะเวลาบนโลกของเราเร็วกว่าของพวกเขา? มีมากขึ้นสำหรับเรา หากพวกเขามีงานมอบหมายครบกำหนดในวันพรุ่งนี้เราจะพูดอีกครั้ง 100 ปีเพื่อทำมัน (สมมติว่าเราทำอะไรได้อีกใน 100 ปีนั้น) หรือว่าพวกมันก้าวหน้ากว่าเราจริง ๆ แต่จากโลกพวกเขาเคยมีชีวิตอยู่ในอดีตบ้างไหม?