คำถามติดแท็ก naming

TRAPPIST-1a ไปไหน
ตามการประกาศของ NASAและบทความ Wikipedia เกี่ยวกับ TRAPPIST-1ดาวเคราะห์รอบดาว TRAPPIST-1 นั้นมีชื่อว่า TRAPPIST-1 b ถึง h เกิดอะไรขึ้นกับ "TRAPPIST-1 a"?

แผนการตั้งชื่อสำหรับวัตถุที่ค้นพบใหม่คืออะไร
บ่อยครั้งที่ดาวที่ค้นพบใหม่นั้นมีตัวอักษรและตัวเลขสุ่มปรากฏอยู่ ฉันแน่ใจว่ามีคำสั่งบางอย่างไป แผนการตั้งชื่อสำหรับวัตถุทางดาราศาสตร์ที่เพิ่งค้นพบใหม่คืออะไร? ฉันแน่ใจว่านาซ่าไม่ถามสาธารณชนเพราะสิ่งนี้จะเกิดขึ้น:
16 naming

รีจิสตรีอย่างเป็นทางการของ placenames บนดวงจันทร์?
แหล่งที่มาที่ชัดเจนสำหรับชื่อของวัตถุทางภูมิศาสตร์บนดวงจันทร์คืออะไร? เหตุผล: ในฐานะที่เป็นโครงการคอมพิวเตอร์กราฟิกฉันได้สร้างฉากตามข้อมูลภูมิประเทศ LROC ฉันอยากรู้ว่าฉันกำลังดูอะไรอยู่ แผนที่ที่มีรายละเอียดมากที่สุดที่ฉันสามารถหาได้ทางออนไลน์คือแผนที่นี้: http://planetarynames.wr.usgs.gov/Page/Moon1to1MAtlas ... แต่มันไม่ได้ยอดเยี่ยมและมีหลุมอุกกาบาตและสันเขาเล็ก ๆ จำนวนมาก แต่โดดเด่นซึ่งไม่ได้มีป้ายกำกับ อาจเป็นบางส่วนของชื่อเหล่านี้ก็ไม่มีชื่อ แต่ก็มีความเป็นไปได้ที่จะมีรายชื่อในแผนที่นั้นมากเกินไป ฉันจะทราบได้อย่างไร?
13 the-moon  naming

เหตุใดดาวเคราะห์น้อย (4864 Nimoy) นี้จึงถูกเลือกให้ตั้งชื่อตาม Leonard Nimoy
ดาวเคราะห์น้อย 4864 Nimoy ได้รับการตั้งชื่อเมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจากที่ลีโอนาร์ดนิมอย มันถูกค้นพบเมื่อวันที่ 2 กันยายน 1988 ดังนั้นจึงใช้เวลาเกือบ 27 ปีโดยไม่มีชื่อ เหตุใดดาวเคราะห์น้อยนี้จึงถูกเลือกให้ตั้งชื่อตามเขา? พวกเขาพยายามคิดชื่อและเลือกตั้งชื่อให้ลีโอนาร์ดนิโมอยหรือว่าพวกเขากำลังมองหาดาวเคราะห์น้อยที่จะตั้งชื่อให้เขาและเลือกมัน?
11 asteroids  naming

ชื่อของ "เหนือ" และ "ใต้" นำไปใช้กับสมองซีกของดาวอังคารอย่างไร
ตัดสินใจได้อย่างไรว่าซีกโลกใดเป็นทิศเหนือและซีกโลกใต้อยู่บนดาวอังคาร เห็นได้ชัดว่าการกำหนด "ภาคเหนือ" และ "ทางใต้" ใช้ได้เฉพาะกับซีกโลกที่มีแกนการหมุนอยู่ตรงกลาง แต่สิ่งใดที่กำหนดว่า
9 mars  naming