คำถามติดแท็ก asteroids

คำถามเกี่ยวกับก้อนหินขนาดเล็กในวงโคจรรอบดวงอาทิตย์

ไดโนเสาร์สามารถเห็นดาวเคราะห์น้อยที่ฆ่าพวกมันได้หรือไม่?
วิกิพีเดียกล่าวว่าผู้สร้างแรงกระแทก Chicxulubนั้นเป็นวัตถุขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 10-15 กม. จะมองเห็นได้ด้วยตาเปล่า(มนุษย์* ) ก่อนที่จะส่งผลกระทบหรือไม่? และถ้าเป็นเช่นนั้นจะมีลักษณะเหมือนดาวที่สว่างขึ้นและสว่างขึ้นทุกคืนหรือไม่? * ฉันรู้ว่าไม่มีมนุษย์ในเวลานั้น

ความน่าจะเป็นของผลกระทบที่เป็นอันตรายต่อชีวิตมนุษย์บนดาวอังคารคืออะไร?
เมื่อวานพี่สาวของฉันกับฉันได้พูดคุยเกี่ยวกับความพยายามล่าสุดของ SpaceX เพื่อสร้างอาณานิคมถาวรบนดาวอังคาร เมื่อมาถึงอันตรายหลายประการในการสร้างที่อยู่อาศัยบนดาวเคราะห์ดวงอื่นเราก็ติดอยู่กับความน่าจะเป็นที่ดาวอังคารโดนวัตถุทางดาราศาสตร์ที่มีขนาดใหญ่พอที่จะกำจัดสิ่งมีชีวิตบนโลกใบนี้ ฉันคิดว่าความน่าจะเป็นสูงกว่าบนโลกเนื่องจากดาวอังคารอยู่ใกล้กับแถบดาวเคราะห์น้อยขนาดและชั้นบรรยากาศที่บางกว่า มีวัตถุที่เป็นไปได้มากกว่าที่จะเข้าสู่ชั้นบรรยากาศของดาวอังคารและอาจมีขนาดเล็กกว่าบนโลกเพื่อสร้างผลกระทบที่อันตรายต่อชีวิต ฉันได้พยายามค้นคว้าตัวเลขแล้ว แต่การคำนวณที่ฉันพบเพียงอย่างเดียวคือดาวเคราะห์น้อยที่เฉพาะเจาะจงและความน่าจะเป็นที่จะชนดาวอังคาร ใน StackExchange นี้มีคำถามบางอย่างเกี่ยวกับความน่าจะเป็นของบุคคล (บนโลก)หรือจุดเฉพาะ (บนดวงจันทร์) ที่โดน แต่ฉันไม่พบสิ่งใดสำหรับการชนของวัตถุที่มีผลกระทบจำนวนหนึ่ง (ฉันหวังว่ามันจะถูก คำที่นี่) ดังนั้นคำถามของฉันคือ: ความน่าจะเป็นของวัตถุทางดาราศาสตร์ที่กระทบดาวอังคารที่ใดก็ตามบนพื้นผิวของมันและฆ่าทุกคนที่อาศัยอยู่ที่นั่นในปัจจุบันคืออะไร? ผลกระทบใด ๆ ที่ทำลายระบบช่วยชีวิตและการกำจัดสิ่งมีชีวิตบนดาวอังคารโดยทางอ้อมก็อาจรวมอยู่ด้วย สมมติว่ามีที่อยู่อาศัยเพียงแห่งเดียวเท่านั้นมันถูกสร้างขึ้นโดยตรงบนพื้นผิวและมนุษย์คนแรกที่มาถึงด้วยเที่ยวบินล่าสุด หากมีข้อสงสัยเกี่ยวกับขอบเขตของคำถามนี้อย่าลังเลที่จะถาม

เหตุใดการกระจายตัวของดาวเคราะห์น้อยที่ค้นพบในปี 2010 จึงมีการปรับรัศมี
นี้คำตอบที่เชื่อมโยงไปยังหนึ่งในสกอตต์ลีย์ของวิดีโอที่ยอดเยี่ยมดาวเคราะห์ดาวเคราะห์น้อยค้นพบ - 1970-2015 - 8K ความละเอียด อนิเมชั่นเน้นตำแหน่งของอุกกาบาตในขณะที่ค้นพบและโดยการดูหนึ่งสามารถดูเทคโนโลยีที่ปรับปรุงและสังเกตเห็นรูปแบบเป็นเครื่องมือชี้ไปในทิศทางที่แตกต่างกันเพื่อหลีกเลี่ยงแสงจากดวงอาทิตย์และ (อย่างน้อยบางครั้ง) ดวงจันทร์ (มีเพลงให้ปรับระดับเสียงตาม) มักจะมีรูปแบบพัดลมที่แสดงทิศทางที่มีความละเอียดอ่อนมากขึ้นกล้องโทรทรรศน์ที่มีมุมมองที่เจียมเนื้อเจียมตัวจะชี้ อย่างไรก็ตามฉันสังเกตเห็นว่าเฉพาะในปี 2010 ประมาณระหว่างตัวเลขดาวเคราะห์น้อย500,000และ520,000มีการเกิดเรเดียลในระยะทางไกลจากดวงอาทิตย์ ฉันไม่เห็นสิ่งนี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาใดระหว่างวิดีโอ นี่เป็นเพียงวัตถุแสดงผลหรือเป็นจริงหรือไม่ ถ้าจริงแล้วอะไรจะทำให้เกิดการปรับรัศมีเป็นระยะของความไวและเฉพาะในปี 2010? หมายเหตุ 1: YouTube อนุญาตให้เล่นได้ในอัตราระหว่าง 25% ถึง 200% และความละเอียดวิดีโอที่หลากหลาย ฉันพบว่า 25% และ 1080p เหมาะสมที่สุดสำหรับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตและหน้าจอปัจจุบันของฉัน หมายเหตุ 2:สำหรับผู้ที่ปิดใช้งาน GIF ภาพหนึ่งภาพคือ GIF หมายเหตุ 3:ภาพที่ 2 ประกอบด้วยภาพหน้าจอที่ถูกครอบตัดหลายภาพซึ่งเน้น "การปรับความไวตามแนวรัศมีเป็นระยะ" ในการตรวจจับดาวเคราะห์น้อยในระหว่างปี 2010 เพื่อวัตถุประสงค์ในการชี้แจง
17 asteroids

เราเคยสังเกตร่างกายบ้างไหมเช่นดาวเคราะห์น้อยดวงใหญ่ที่กระทบดวงอาทิตย์?
คำถาม SE อื่น ๆ เกี่ยวกับการเปิดตัว ICBM สู่ดวงอาทิตย์ทำให้ฉันสงสัยว่าเราเคยสังเกตวัตถุบนเส้นทางที่ตัดกับดวงอาทิตย์ไหม? มันเข้าใกล้แค่ไหน

ทำไมโลกและดาวศุกร์ถึงไม่มีดวงจันทร์เล็ก ๆ ? หรือพวกเขา?
ทำไม meteoroids ถึงไม่ติดอยู่ในวงโคจรของโลกหรือดาวศุกร์ AFAIK อุกกาบาตส่วนใหญ่เป็นเศษเล็ก ๆ จากดาวหาง หางดาวหางบางครั้งไม่ควรผ่านวงโคจรของโลกด้วยความเร็วที่เหมาะสมสำหรับดาวเคราะห์ของเราในการจับภาพการระเบิดดังกล่าวหรือไม่? และมีการตรวจพบดาวเคราะห์น้อย 100,000 ดวง ทำไมดาวเคราะห์ชั้นในถึงไม่ได้รับดาวเคราะห์น้อยอย่างดวงจันทร์เหมือนดาวเคราะห์ชั้นนอก แถบดาวเคราะห์น้อยอยู่ไม่ไกลเกินไป ลูน่าขนาดใหญ่ของโลกอาจล้างพวกมันออกไป แต่นั่นจะไม่อธิบายว่าดวงจันทร์เล็ก ๆ ของคุณไม่มีดวงจันทร์

ดาวเคราะห์น้อยดาวหางและอุกกาบาตแตกต่างกันอย่างไร?
วัตถุท้องฟ้าบางอย่างดูเหมือนจะถูกเรียกว่าดาวเคราะห์น้อยบางชนิดเป็นดาวหางและบางส่วนเป็นอุกกาบาตหรืออุกกาบาต ความแตกต่างระหว่างวัตถุต่าง ๆ เหล่านี้คืออะไร? มีเหมือนกันบ้างไหม?

นักดาราศาสตร์จะกำหนดความแตกต่างระหว่าง“ สมดุลอุทกสถิต” และ“ เกิดขึ้นเป็นทรงกลม” ได้อย่างไร?
สิ่งนี้เกี่ยวข้องกับคำจำกัดความของดาวเคราะห์แคระ ฉันคิดว่าคำตอบคือถ้าเราสามารถบอกมวลของร่างกายและคาดเดาเนื้อหา ฉันไม่พบสิ่งนี้น่าพอใจมากเพราะ (1) อาจเป็นไปไม่ได้และ (2) จะมีข้อผิดพลาดขนาดใหญ่

Apophis เป็นดาวเคราะห์น้อยที่น่าเป็นห่วงหรือไม่?
ฉันกำลังดูการบรรยายTED วิธีปกป้องโลกจากดาวเคราะห์น้อยและผู้พูดPhil Plaitพูดถึงความเป็นไปได้ของดาวเคราะห์น้อยที่กระทบโลก นี่เป็นข้อกังวลจริงๆหรือ
12 orbit  asteroids

การประมาณขนาดและมวลของ Chicxulub Impactor นี้แม่นยำหรือไม่?
ความเข้าใจของฉันเป็นไปได้เสมอว่า Chicxulub Impactor นั้นเป็นดาวเคราะห์น้อยที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 8 - 12 กม. แต่ในวันอื่นฉันก็พบกระดาษนี้ ในนั้นพวกเขาบอกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางของตัวรับผลกระทบอาจมีขนาดใหญ่เท่ากับ 81 (!) กม. และอาจเป็นดาวหางและไม่ใช่ดาวเคราะห์น้อยการเรียกร้องพวกมันขึ้นอยู่กับปริมาณของอิริเดียมที่พบในชั้นที่เกี่ยวข้องกับ ผลกระทบ. ฉันไม่ได้เป็นนักดาราศาสตร์ดังนั้นฉันจึงไม่สามารถประเมินความจริงของการเรียกร้องของพวกเขาและวิธีที่พวกเขามาถึงพวกเขาซึ่งเป็นสาเหตุที่ฉันสงสัยว่าสิ่งที่พวกเขาพูดอาจเป็นไปได้หรือไม่
11 asteroids  impact

ดาวเทียม“ เสมือนเสมือน” ของโลกเป็นอย่างไร 2016 HO3“ พบเป็นครั้งแรก” และมีการกำหนดวงโคจรอย่างไร
ภายใต้คำถามที่ฉันถามเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมามีเอกสารมินิ - ดวงจันทร์ตั้งแต่ปี 2006 RH120 หรือไม่? @Hobbes กล่าวถึงข่าวล่าสุดเกี่ยวกับ 2016 HO3 - ใกล้โลกดาวเคราะห์น้อยที่เข้าพักใกล้โลกเพราะวงโคจรของมันรอบดวงอาทิตย์เป็นคู่สู่โลก ดังนั้นในระยะกึ่งดาวเทียม https://www.youtube.com/watch?v=SbbAnVU4rmY ในวิดีโอของนาซา JPL (ด้านบน) มุมมองหมุนรอบดวงอาทิตย์ตามโลก คุณสามารถเห็นว่าโลกเคลื่อนเข้ามาใกล้และไกลออกไปจากดวงอาทิตย์เล็กน้อยเนื่องจากวงโคจรของโลกนั้นค่อนข้างไม่กลมนัก https://www.youtube.com/watch?v=2mVfE_qmQAg วิดีโอนี้ (ด้านบน) จากhttp://arksky.org/calendar/alerts/714-what-is-it-the-strange-new-object-2016-ho3แสดงภาพการเคลื่อนไหวของ HO3 ปี 2559 ที่เห็นจากดาว ตำแหน่งของโลก แต่อยู่ในทิศทางที่แน่นอน คุณสามารถเห็นดวงอาทิตย์และดาวเคราะห์มีแนวโน้มที่จะติดตามสุริยุปราคาในขณะที่ 2016 HO3 ทำตัวเลขแปดทุกปี ข่าวสั้น ๆ ของ NASA JPL : วงโคจรของดาวเคราะห์น้อยได้รับการหมุนวนไปมาอย่างช้าๆเป็นเวลาหลายทศวรรษ "วงดาวเคราะห์น้อยรอบโลกเคลื่อนตัวไปข้างหน้าหรือข้างหลังนิดหน่อย แต่เมื่อพวกมันเคลื่อนที่ไปข้างหน้าหรือข้างหลังมากเกินไปแรงโน้มถ่วงของโลกนั้นแข็งแกร่งพอที่จะย้อนกลับไปยังดาวเคราะห์น้อยเพื่อไม่ให้มันเดินไปไกลกว่า ระยะทางจากดวงจันทร์ประมาณ 100 เท่า "Chodas กล่าว "เอฟเฟ็กต์แบบเดียวกันนี้ยังช่วยป้องกันดาวเคราะห์น้อยไม่ให้เข้าใกล้ระยะทางไกลกว่าดวงจันทร์ประมาณ 38 เท่าด้วยเหตุนี้ดาวเคราะห์น้อยขนาดเล็กนี้ก็เข้ามามีส่วนร่วมในการเต้นรำกับโลก" …

องค์ประกอบของดาวเคราะห์น้อยเป็นเปอร์เซ็นต์
ฉันกำลังพัฒนาเกมสวมบทบาท (หรือฉันอยากบอกตัวเอง) ภายในอวกาศ ภายในเกมผู้เล่นจะสามารถขุดดาวเคราะห์น้อยขนาดเล็กและรวบรวมทรัพยากรเพื่อหารายได้ ฉันมีความยากลำบากในการพิจารณาว่าจะมีทรัพยากรมากน้อยแค่ไหนที่เกี่ยวข้องกับทุกสิ่งที่ได้รับจากดาวเคราะห์น้อย นี้ภาพที่ทำให้ผมมีความคิดที่ดีของสิ่งที่ดาวเคราะห์น้อยโดยทั่วไปมี อย่างไรก็ตามมันไม่แสดงปริมาณ ตัวอย่างเช่นฉันค่อนข้างแน่ใจว่าดาวเคราะห์น้อยจะมีออกซิเจนมากกว่าแพลเลเดียม แต่ฉันก็ไม่รู้ด้วยซ้ำ คำถาม:มีคนบอกฉัน (หรือดีกว่ายังแสดงให้ฉันเห็น) เปอร์เซ็นต์ของวัสดุภายในดาวเคราะห์น้อยได้หรือไม่? ฉันรู้ว่าดาวเคราะห์น้อยไม่เหมือนกันทั้งหมดดังนั้นการจัดหมวดหมู่หรือการหาค่าเฉลี่ยจึงเป็นเรื่องปกติ ยิ่งละเอียดยิ่งดี ข้อมูลในอุดมคติจะเป็นรายการค่าที่ฉันสามารถขยายด้วยขนาดดาวเคราะห์น้อย
11 space  asteroids

เหตุใดดาวเคราะห์น้อย (4864 Nimoy) นี้จึงถูกเลือกให้ตั้งชื่อตาม Leonard Nimoy
ดาวเคราะห์น้อย 4864 Nimoy ได้รับการตั้งชื่อเมื่อเร็ว ๆ นี้หลังจากที่ลีโอนาร์ดนิมอย มันถูกค้นพบเมื่อวันที่ 2 กันยายน 1988 ดังนั้นจึงใช้เวลาเกือบ 27 ปีโดยไม่มีชื่อ เหตุใดดาวเคราะห์น้อยนี้จึงถูกเลือกให้ตั้งชื่อตามเขา? พวกเขาพยายามคิดชื่อและเลือกตั้งชื่อให้ลีโอนาร์ดนิโมอยหรือว่าพวกเขากำลังมองหาดาวเคราะห์น้อยที่จะตั้งชื่อให้เขาและเลือกมัน?
11 asteroids  naming

ทำไมไม่พบดวงจันทร์เล็ก ๆ ที่ถูกจับมากกว่านี้
ไม่ควรดวงจันทร์ที่ถูกจับมีขนาดเท่ากันกับดาวเคราะห์น้อยใช่หรือไม่ และดาวเคราะห์น้อยจะมีขนาดเล็กลง ดวงจันทร์นั้นน่าจะถูกจับถ้าพวกมันอยู่ในวงโคจรที่มีความโน้มเอียงสูงและดวงจันทร์เหล่านั้นน่าจะมาจากดาวเคราะห์น้อยหรือวัตถุแถบไคเปอร์ แต่มีดวงจันทร์เพียงสองดวงจากจำนวน 194 ที่รู้จักและมีรัศมีน้อยกว่า 500 เมตร Aegaeon และ S / 2009 S1 ทั้งดาวเสาร์ แม้ว่าคาดว่าจะมีดาวเคราะห์น้อยกว่าล้านดวงที่เล็กกว่านั้น และดวงจันทร์ของพลูโตทั้งหมดมีขนาดใหญ่พอที่จะพบได้ก่อนนิวฮอริซันส์มาถึง (ขออภัย Alan Stern ไม่มีดวงจันทร์สำหรับคุณ!) นี่เป็นอคติเชิงการสังเกตอย่างแท้จริงหรือไม่ เป็นที่คาดหวังหรือไม่ว่าดาวเคราะห์นั้นถูกล้อมรอบด้วยดวงจันทร์จำนวนน้อยเกินไปที่จะตรวจจับได้จากระยะทางหลายร้อยเมตรจนถึงเม็ดฝุ่น พวกเขาทั้งหมดรวมตัวกันเป็นวงภาพถ่ายระนาบด้านล่างขนาดที่แน่นอน? (ฉันคิดว่าสายหลักคือว่าระบบแหวนก่อตัวเป็นผลมาจากเหตุการณ์การปะทะกันครั้งเดียวหรือเหตุการณ์น้ำขึ้นน้ำลง) หรือกลไกอะไรที่ทำให้พวกมันขาดดวงจันทร์และฝุ่นละอองเล็ก ๆ พล็อตความถี่ดาวเคราะห์น้อยขนาดนี้จะเปรียบเทียบกับพล็อตความถี่ของดวงจันทร์ได้อย่างไร

ดวงจันทร์จะปกป้องโลกจากดาวเคราะห์น้อยได้ดีแค่ไหน?
ค่าโดยสารของโลกจะดีขึ้นหรือไม่ถ้าดวงจันทร์บล็อกดาวตกดาวหางดาวเคราะห์อันธพาลหรืออื่น ๆ แทนที่จะส่งผลกระทบโดยตรง เศษซากของดวงจันทร์จะอยู่ที่เหตุการณ์สูญพันธุ์? ขีด จำกัด ของ Impactor คือขนาดมุมของการโจมตีหรือองค์ประกอบที่ดวงจันทร์จะไม่มีการป้องกันอีกต่อไป