คำถามติดแท็ก terminology

มันน่าสนใจสำหรับฉันที่จะเข้าใจคำตอบของคำถาม: เหตุผลที่เรามีจำนวนวันที่แตกต่างกันในแต่ละเดือนคืออะไร? หากเดือนได้รับการแก้ไขในเวลาที่ดวงจันทร์วงกลมโลกดังนั้นเวลาของวงรอบไม่เท่ากันในแต่ละเดือน? และถ้าเดือนที่กำหนดไว้ตามเวลาที่โลกโคจรรอบดวงอาทิตย์แล้วหารด้วย 12 (365: 12 = 30.4) ทำไมหนึ่งเดือนมีอีกหลายวันและอีกเดือนหนึ่งมีวันน้อยลง ก่อนที่คอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปนักดาราศาสตร์จะจัดการการคำนวณวันที่และเวลาอย่างแม่นยำได้อย่างไรตัวอย่างเช่นแผ่นเปลือกโลกสองแผ่นที่แยกกันหลายสิบปีนักดาราศาสตร์จะคำนวณความแตกต่างของเวลาอย่างแม่นยำอย่างไร

ดังนั้นดาวแคระที่ 'เด็ดสุด ๆ ' คืออะไร?
ระบบTRAPPIST-1นั้นอยู่รอบดาวแคระที่เยือกเย็นเป็นพิเศษ ฉันไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดาวประเภทนั้นและพบน้อยมาก บทความวิกิพีเดียที่มันยาวจากต้นขั้วน้อยที่สุดเพื่อวรรคหนึ่งใน 15 นาทีจากเมื่อฉันเริ่มค้นหาหลังจากการแถลงข่าวเกี่ยวกับการค้นพบ 7 ดาวเคราะห์ขนาดเท่าโลกในวงโคจรรอบ Trappist-1 นี่เป็นดาวอะไร

meteoroids ที่ชื่อ Moon, Mars, หรืออะไรที่ไม่ใช่โลก
อุกกาบาตตามพจนานุกรมของ Oxford English คือ ชิ้นส่วนของหินหรือโลหะที่ตกลงสู่พื้นผิวโลกจากอวกาศเป็นดาวตก แต่อุกกาบาตส่งผลกระทบต่อดาวเคราะห์ดวงอื่น พวกเขายังคงเป็นอุกกาบาตหรือไม่? หรือมีคำอื่นสำหรับพวกเขา และถ้าพวกเขายังคงเรียกว่าอุกกาบาตสิ่งที่เป็นเกณฑ์สำหรับวัตถุที่จะได้รับผลกระทบจากอุกกาบาตหรืออุกกาบาตในกรณีนี้และยังมีอุกกาบาตที่เรียกว่าอุกกาบาต อุกกาบาตที่ส่งผลกระทบต่ออุกกาบาตพลูโตหรือ Pallas หรือไม่? เราคาดหวังว่า OED จะมีสิทธิ์ดังนั้นฉันแค่อยากรู้ว่าพวกเขาทำให้เราผิดหวังหรือว่าสมองที่ฉลาดมีการจัดหมวดหมู่เพื่อแยกแยะพวกมัน

ชื่ออะไรที่มีอยู่นอกจักรวาล?
" จักรวาลถูกนิยามโดยทั่วไปว่าเป็นจำนวนทั้งสิ้นของการมีอยู่ "แต่นั่นเป็นตำแหน่งทางปรัชญามากกว่า สังเกตุที่เรารู้ ( หรือเชื่อ ) ว่ามันมีขนาด จำกัด บางคนเชื่อว่ามันจะขยายตัวอื่น ๆ ที่เป็น ( หรือจะเป็น ) การทำสัญญา เมื่อเราได้รับความรู้เกี่ยวกับสถานที่ห่างไกลขอบเขตของพื้นที่ของเราได้ขยายจากดาวเคราะห์สู่ระบบสุริยะเป็นกาแล็กซี่เป็นจักรวาล ในลักษณะเดียวกับที่เรายังคงพบว่ามีขนาดเล็กและขนาดเล็กการก่อสร้างตึกจากองค์ประกอบเพื่อปรมาณูเพื่อควาร์ก มันมีเหตุผลที่จะสมมติว่าการได้รับความรู้แบบเดียวกันกับการลบภาระจากAtlasนั้นจะได้พบกับขอบของจักรวาลและบางสิ่งที่อยู่เหนือขอบนั้น ชื่ออะไรที่มีอยู่นอกจักรวาล? Naysayers ซึ่งอาจอ้างว่าไม่มี "อะไร" นอกเหนือจากจักรวาลได้รับการเตือนว่าความเชื่อของพวกเขานั้นแข็งแกร่งไม่น้อยไปกว่าผู้ที่อ้างว่า "ไม่มีอะไร" กำลังสนับสนุนเต่าหรือช้างที่เช่น Atlas ก็สนับสนุนโลกเช่นกัน การขาดความรู้ไม่ได้หมายถึงการขาดอยู่

ชื่อพื้นที่ใกล้กับ Local Bubble ใช่ไหม
ภาพต่อไปนี้คือแผนที่ของพื้นที่โดยรอบบับเบิ้ลท้องถิ่น ด้านหนึ่งของภาพคือ 1,700 ปีแสง (จากใต้ดวงอาทิตย์) คือ 150 ปี ฟองสบู่ในท้องถิ่นที่มีดวงอาทิตย์อยู่ตรงกลางมีฟองอากาศใกล้เคียงสามฟองซึ่งมีหมายเลขเป็นเลขโรมัน, ลูป I , II และ III ที่ขอบด้านขวาล่างเราสามารถมองเห็นส่วนที่กลุ่มดาวนายพราน Eridanus-Superbubble พื้นที่ที่มีเครื่องหมายสีเขียวคืออะไร แหล่งที่มาของรูปภาพ: Henbest / Couper, The Guide to the Galaxy พบออนไลน์ได้ที่http://www.astronomy.ohio-state.edu/~pogge/TeachRes/Ast162/ISM/Local500pcAnn.gif

การใช้ , ,และในดาราศาสตร์เชิงสังเกตการณ์?
ความเข้าใจของฉันคือโดยทั่วไปหมายถึง "ตามลำดับความสำคัญ" เช่น K∼∼\simT∼105T∼105T \sim 10^5 ≈≈\approxเห็นได้ชัดว่า "ประมาณเท่ากับ" ดังนั้นตัวอย่างเช่นหนึ่งอาจเขียนชิ้นแทนที่จะเป็น pcd≈400d≈400d \approx 400d=4×102d=4×102d=4 \times 10^2 ≃≃\simeqและ , ที่ฉันสับสนมากขึ้นเนื่องจากการใช้งานของพวกเขานั้นหายากและไม่สอดคล้องกัน≅≅\cong ตัวอย่างความละเอียด IAU ด้านล่างดูเหมือนว่าจะใช้สำหรับการตัดทอนแต่ฉันได้เห็นใช้เป็น "ประมาณเท่ากับ" ในงานอื่น ๆ .≃≃\simeqmbol=−26.83199…≃−26.832mbol=−26.83199…≃−26.832m_{\mbox{bol}} = -26.83199\ldots \simeq -26.832≃≃\simeq http://arxiv.org/pdf/1510.06262 เราควรใช้ , ,และอย่างไร?∼∼\sim≈≈\approx≃≃\simeq≅≅\cong