คำถามติดแท็ก star

คำถามเกี่ยวกับพลาสมาขนาดใหญ่ที่อยู่ระหว่างการฟิวชั่น

ดวงอาทิตย์จะดังมากแค่ไหน?
เสียงไม่สามารถเดินทางผ่านอวกาศได้ แต่ถ้าเป็นไปได้ดวงอาทิตย์จะดังมากแค่ไหน? เสียงจะเป็นอันตรายต่อชีวิตบนโลกหรือเราแทบจะไม่ได้ยินเสียงจากระยะไกลนี้หรือไม่?
117 star  the-sun  earth  space  vacuum

มีดาวบนหัวของฉันหรือไม่?
สมมติว่าฉันยืนตัวตรงและวาดเส้นตรงจากแกนกลางของฉันผ่านส่วนบนของหัว (ตั้งฉากกับพื้น) ความน่าจะเป็นที่เส้นนั้นตัดกับดาวเป็นเท่าไหร่? แก้ไข: ฉันไม่ได้พยายามแยกดาวใด ๆ ซึ่งควรรวมถึงดาวที่เราเคยสำรวจและดาวที่เรายังไม่ได้สังเกต แต่สามารถทำนายได้เนื่องจากสิ่งอื่น ๆ ที่เราได้กำหนดไว้ (เช่นความหนาแน่นดาวโดยรวมของจักรวาล) นอกจากนี้ควรรวมดาวทุกดวงโดยไม่ จำกัด ขนาดด้วยตาเปล่า

'HD 140283' นั้นมีอายุมากกว่าจักรวาลได้อย่างไร
นักวิทยาศาสตร์ได้รู้จักเกี่ยวกับดาวHD 140283ซึ่งเป็นชื่อเล่นอย่างไม่เป็นทางการของดาว Methuselah มานานกว่า 100 ปีเนื่องจากมันแล่นผ่านท้องฟ้าด้วยคลิปที่ค่อนข้างเร็ว ดาวฤกษ์เคลื่อนที่ประมาณ 800,000 ไมล์ต่อชั่วโมง (1.3 ล้านกม. / ชม.) และเดินทางความกว้างของดวงจันทร์เต็มดวงในท้องฟ้าทุก ๆ 1,500 ปีหรือมากกว่านั้น ขนาดของมันชัดเจนคือ 7.223 วิจัยก่อนหน้านี้ได้คาดว่ากาแล็กซีทางช้างเผือกที่เรียกว่า "Methuselah ดาว" ขึ้นอยู่กับ16000000000 ปี นั่นคือปัญหาเพราะนักวิจัยส่วนใหญ่ยอมรับว่าบิ๊กแบงที่สร้างจักรวาลที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับ13800000000 ปีที่ผ่านมา ประมาณการต่อมาแสดงให้เห็นว่าดาวอาจจะอายุเท่า14500000000 ปี (± 0800000000 ปี) ซึ่งยังคงมันแก่กว่าวัยคำนวณจักรวาลของเกี่ยวกับ13800000000 ปี นี่คือภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกที่ชัดเจน ดาวจะมีอายุมากกว่าเอกภพได้อย่างไร?
42 star  universe

ทำไมแก๊สถึงก่อตัวดาวฤกษ์แทนที่จะเป็นหลุมดำ
เมื่อก๊าซอวกาศถูกดึงเข้าหากันดาวจะก่อตัวขึ้น ในทางกลับกันเมื่อดาวมวลสูงตายลงมันจะยุบตัวเป็นหลุมดำ คุณอาจคิดว่ามวลเริ่มต้นของก๊าซน่าจะใหญ่กว่าดาวฤกษ์ที่ดำรงอยู่มาหลายพันล้านปีและสูญเสียมวลในกระบวนการ แล้วอะไรที่ทำให้ก๊าซอวกาศไม่สามารถก่อตัวเป็นหลุมดำได้ในตอนแรก

พวกเราเป็นดาวเด่นจากการยุบตัวของดาวหรือไม่?
Carl Saganได้พูดหลายครั้งว่าเราเป็น "ดาวเด่น" ตัวอย่างหนึ่งสามารถพบได้ในที่ดีอ่านคาร์ลเซแกน> คำคม> อ้าง Quotable : ไนโตรเจนใน DNA ของเรา, แคลเซียมในฟันของเรา, เหล็กในเลือดของเรา, คาร์บอนในพายแอปเปิ้ลของเราถูกสร้างขึ้นในการตกแต่งภายในของดาวที่ยุบตัวลง เราทำมาจากดาว คำถาม:ไนโตรเจนส่วนใหญ่ของฉันถูกสร้างขึ้นจริงภายในดาวฤกษ์ในช่วงยุบตัวหรือไม่? แคลเซียมและเหล็กของฉันถูกสร้างขึ้นที่นั่นด้วยหรือไม่ (ตัวอย่าง) ในเปลือกที่ขยายตัวหลังจากซุปเปอร์โนวา?

อะไรทำให้ดาวกลายเป็นพัลซาร์?
ดาวอะไรที่ผ่านกระบวนการกลายเป็นพัลซาร์? มันใช้ดาวที่มีลักษณะเฉพาะอย่างมากด้วยชุดของคุณสมบัติบางอย่างเช่น "มวลขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางและองค์ประกอบที่ถูกต้อง" หรือเป็นอุบัติเหตุประหลาดที่ดาวบางดวงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่เป็นพัลซาร์หรือไม่?
25 star  pulsar

ทำไมดาวระเบิด
ฉันมักจะได้ยินผู้บรรยายสารคดีพูดว่าดาวดวงหนึ่งระเบิดเพราะน้ำมันหมด โดยปกติสิ่งต่าง ๆ จะระเบิดเมื่อมีเชื้อเพลิงมากเกินไปไม่ใช่เมื่อเชื้อเพลิงหมด กรุณาอธิบาย...
24 star  explosion

พวกเราทำจากสิ่งของของหนึ่งดาวหรือมากกว่านั้น?
[T] ความบังเอิญของเขาทำให้ดวงดาวในช่วงปลายชีวิตเปลี่ยนฮีเลียมเป็นคาร์บอนออกซิเจนและอะตอมอื่น ๆ ส่วนใหญ่ที่คุณและฉันทำขึ้นมา [... ] [W] เราทำมาจากสิ่งที่เป็นดาว Max Tegmark, จักรวาลคณิตศาสตร์ของเรา: Quest for the Ultimate Nature of Reality , p. 64 สมมติว่าดวงอาทิตย์ไม่ได้อยู่ในช่วงปลายของชีวิตฉันอ่านว่าเนื่องจากเราส่วนใหญ่เป็นฝุ่นดาว แต่ไม่ใช่ฝุ่นดวงอาทิตย์ ค่อนข้างชัดเจนว่าเราส่วนใหญ่ทำจากอะตอมที่ผลิตโดยดาว (ตอนนี้ตายและฝัง) ก่อนหน้านี้ คำถามของฉันคือว่ามีแนวโน้มว่าจะมีดาวฤกษ์ก่อตัวก่อนหน้าหนึ่งตัว (ระบบผลิตคาร์บอน) ไปยังระบบสุริยะหรือไม่หรือว่าระบบสุริยะน่าจะมีดาวฤกษ์แม่มากกว่าหนึ่งดวง (และดูเหมือนว่ายังมี "ความเป็นไปได้" ที่สามเช่นกันว่าการสะสมของคาร์บอนนั้นใช้ดาวมากกว่าหนึ่งรุ่น ) เรื่องราว (hi) ของที่นี่คืออะไร?

มีการ จำกัด ขนาดสูงสุดทางทฤษฎีสำหรับดาวหรือไม่?
ดาวบางดวงนั้นใหญ่มาก แม้ว่าในที่สุดจะไม่มีแรงกดดันหรือมวลมากเกินไปสำหรับดาวเพื่อรักษาตัวมันเอง ในที่สุดมันจะไม่ยุบเข้าไปในหลุมดำหรือไม่? มีข้อ จำกัด ทางทฤษฎีเกี่ยวกับขนาดของดาวและมันขึ้นอยู่กับอะไร?
22 star  size

ดวงอาทิตย์ของเราอยู่ในกระจุกดาวหรือไม่?
ขออภัยคำถาม begginer ที่นี่ แต่ดวงอาทิตย์ของเราเป็นส่วนหนึ่งของกระจุกดาวทรงกลมหรือไม่? เป็นสิ่งที่เกี่ยวข้องกับราศีกันย์ supercluster?

ความสว่างของ Alpha Centauri จาก Proxima Centauri คืออะไร?
อธิบายตนเอง แต่ฉันต้องการเปรียบเทียบเช่นกัน แสงสว่างเพียงพอที่จะมองเห็นด้วยหรือไม่? ความมืดมืดสนิทบนจุดตรงข้ามกับ 'เสาสุริยะ' จะถูกรบกวนได้อย่างไร

ดังนั้นดาวแคระที่ 'เด็ดสุด ๆ ' คืออะไร?
ระบบTRAPPIST-1นั้นอยู่รอบดาวแคระที่เยือกเย็นเป็นพิเศษ ฉันไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับดาวประเภทนั้นและพบน้อยมาก บทความวิกิพีเดียที่มันยาวจากต้นขั้วน้อยที่สุดเพื่อวรรคหนึ่งใน 15 นาทีจากเมื่อฉันเริ่มค้นหาหลังจากการแถลงข่าวเกี่ยวกับการค้นพบ 7 ดาวเคราะห์ขนาดเท่าโลกในวงโคจรรอบ Trappist-1 นี่เป็นดาวอะไร

ทำไมไม่มีดาวสีเขียว
มีดาวสีแดงและดาวสีส้มและดาวสีเหลืองและดาวสีฟ้าและพวกเขาทุกคนเข้าใจได้ดีว่าข้อเท็จจริงที่ว่ามี 'ช่องว่าง': ไม่มีดาวสีเขียว นี่เป็นเพราะคุณสมบัติทางเคมีของไฮโดรเจน (เช่นสเปกตรัมการปล่อย) หรือเหตุผลอื่น ๆ ? หรือมีแค่ดาวสีเขียวที่ฉันไม่รู้ ถ้าเป็นเช่นนั้นฉันต้องการรูปภาพ พวกเขาจะต้องดูน่ากลัว

จะเกิดผลกระทบอะไรบนโลกถ้าดาวพฤหัสกลายเป็นดาวฤกษ์
ในหนังสือของคล๊าร์ค 2010, Luciferหินใหญ่ก้อนเดียวและพี่น้องหันดาวพฤหัสบดีเข้าสู่ดาวขนาดเล็กชื่อเล่น หากไม่สนใจความจริงที่ว่าเราจะไม่มีเสาหินวิเศษปรากฏขึ้นในอนาคตของเราผลกระทบที่เกิดขึ้นบนโลกจะเป็นอย่างไรถ้าดาวพฤหัสกลายเป็นดาวฤกษ์ ที่ใกล้ที่สุดและไกลที่สุด: "ด้านหลัง" ของโลกจะสว่างด้วยแสงของลูซิเฟอร์ได้อย่างไร? ดาวตัวเล็ก ๆ จะสร้างความร้อนได้มากแค่ไหนบนโลก? เราจะมีคืนกี่วันหรือหลายเดือนเมื่อเราวนเวียนอยู่หลังดวงอาทิตย์? ดวงอาทิตย์จะส่องสว่างเท่าไรในโลกเมื่อลูซิเฟอร์และดวงอาทิตย์ส่องแสงในด้านเดียวกันของดาวเคราะห์
19 star  the-sun  light  jupiter  heat