คำถามติดแท็ก supermassive-black-hole

คำถามเกี่ยวกับตัวอย่างหลุมดำขนาดใหญ่ที่สุดที่มักจะอาศัยอยู่ที่ใจกลางกาแลคซี

ทำไมไม่ลองถ่ายรูปหลุมดำที่ใกล้กว่านี้ดูล่ะ?
มีกาแลคซีที่ใกล้กว่า Messier 87 อย่างแน่นอนแม้แต่ของเรา! มันจุดประกายความอยากรู้ของฉันว่าพวกเขาไปกับ 53 ล้านปีแสง มีเหตุผลสำหรับสิ่งนี้หรือไม่?

หากเหตุการณ์หลุมดำสองอันซ้อนทับกัน (สัมผัส) พวกเขาจะสามารถแยกออกจากกันได้อีกหรือไม่?
คำถามสมมุติฐานตามความเข้าใจของฉันว่าสองเหตุการณ์ที่ทับซ้อนกัน (สัมผัส) ไม่สามารถแยกจากกันได้อีก: ลองจินตนาการถึงหลุมดำมวลดวงอาทิตย์ 1 พันล้านดวง (ดังนั้นขอบฟ้าเหตุการณ์มีขนาดใหญ่และความโน้มถ่วงต่ำมาก) กำลังเดินทางด้วยความเร็ว 0.9c ผ่านอวกาศอวกาศว่างเปล่า ตอนนี้ลองนึกภาพหลุมดำมวลดวงอาทิตย์ที่มีมวลเท่ากัน 1 พันล้านเท่าเดินทางไปที่ 0.9c แต่ในทิศทางตรงกันข้ามดังนั้นทั้งสองจึงมุ่งหน้ากัน เส้นทางของหลุมดำเมื่อพิจารณาพื้นที่แปรปรวนเวลาทั้งหมดไม่ได้อยู่ในการชนโดยตรง แต่ขอบนอกสุดของขอบฟ้าเหตุการณ์จะแค่ 'ตัด' ซึ่งกันและกันโดยปกติจะทับซ้อนกันเพียงเสี้ยววินาที ทั้งสองศพกำลังเดินทางด้วยความเร็วที่รวดเร็วอย่างไม่น่าเชื่อและในทิศทางตรงกันข้ามกับกันและกัน ดังนั้นก่อนอื่นฉันคิดถูกเลยว่าถ้าเหตุการณ์สองเหตุการณ์ซ้อนทับกันพวกเขาจะไม่มีวัน 'หลุด'? ประการที่สองอะไรจะเกิดขึ้นกับหลุมดำจำนวนมหาศาลที่ผลักดันซึ่งกันและกันอย่างไม่น่าเชื่อ มันจะกลายเป็นพลังงานความโน้มถ่วงทันทีหรือไม่? จำไว้ว่าเมื่อหลุมดำโดยรวมมันเกิดขึ้นช้ามากเมื่อหลุมดำเคลื่อนที่เข้ามาใกล้กันมากขึ้นเรื่อย ๆ ในระยะเวลาหลายล้านปีโดยให้พลังงานความโน้มถ่วงเหมือนที่เกิดขึ้นดังนั้นจึงไม่ใช่เศษเสี้ยวของนาโนวินาทีในกรณีนี้ และประการที่สามสิ่งนี้จะมีลักษณะอย่างไร ขอบเขตของเหตุการณ์จะยังคงเป็นทรงกลมและพลังงานที่ปล่อยออกมานั้นบ้าไปแล้วหรือพวกมันจะยืดและบิดงอเป็นเส้นขอบฟ้าเหตุการณ์อีลาสติกที่มีความยาวบางขณะที่พวกเขายิงผ่านกันและเมื่อเวลาผ่านไปช้าลง

ทำไมทีม Event Horizon Telescope ถึงไม่พูดถึง Sagittarius A *
ในการแถลงข่าวเมื่อเช้านี้ทีม Event Horizon Telescope ไม่ได้พูดถึง Sagittarius A * มากนักซึ่งเป็นเป้าหมายที่พวกเราหลายคนรอคอย มีคำอธิบายใด ๆ สำหรับการละเว้นนี้หรือไม่?

อะไรคือความแตกต่างระหว่างหลุมดำและหลุมดำมวลมหาศาล
จากสิ่งที่ฉันเข้าใจมวลของหลุมดำที่ควรจะเป็นอนันต์เกือบเท่าไหร่ขนาดใหญ่สิ่งที่จะได้รับ? ชื่อที่จะตีความอย่างแท้จริงว่าหลุมดำมวลมหาศาลมีมวลมากกว่านี้หรือไม่? หรือมากกว่านั้นหลุมดำมวลมหาศาลเป็นเพียงหลุมดำธรรมดาที่มีมวลเกือบอนันต์ที่มีเส้นผ่านศูนย์กลางใหญ่กว่า? หากความแตกต่างคือการเปลี่ยนแปลงของขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางการเปลี่ยนแปลงของขนาดกับการเก็บรักษามวลอันมหึมาที่สะท้อนในสนามแรงโน้มถ่วงของหลุมดำมวลมหาศาลคืออะไร?

ทำไมเราถึงเชื่อว่าหลุมดำขนาดใหญ่พิเศษที่ศูนย์กลางของกาแลคซีที่รวมตัวกันสองแห่งนั้นจะรวมตัวเองด้วย?
เมื่อฟังพอดแคสต์หรือดูวิดีโอ youtube ของนักดาราศาสตร์เกี่ยวกับการควบรวมกาแล็กซี่ฉันมักจะพูดคุยเกี่ยวกับหลุมดำขนาดใหญ่พิเศษที่ศูนย์ของพวกเขาจะรวมตัวกันในระหว่างหรือหลังจากการปะทะกัน ทำไมเราถึงเชื่อว่าเรื่องนี้เป็นเช่นนั้น? ก่อนหน้านี้ฉันคาดว่า SMBH จะทำตัวเหมือนกับวัตถุกาแลคซีอื่น ๆ ทั้งหมด พวกมันอาจมีมวลมหาศาลเป็นพิเศษ แต่ในทางกายภาพพวกมันยังมีขนาดเล็กเมื่อเทียบกับพื้นที่ว่างที่กว้างใหญ่ระหว่างดาวในกาแลคซี การชนกันระหว่างวัตถุ (ไม่นับเมฆก๊าซและฝุ่นขนาดมหึมา) จะหายากเป็นพิเศษดังนั้นทำไมเราถึงต้องทำการยกเว้นสำหรับ SMBH? ฉันเห็นกรณีที่พวกเขารวมกันในอินสแตนซ์ (หายาก?) ซึ่งกาแลคซีโฮสต์นั้นชนซึ่งกันและกันในลักษณะที่จุดศูนย์กลางมวลรวมซึ่งกันและกันเกิดขึ้นตรงกับศูนย์กลางมวลของตน ในกรณีดังกล่าว SMBH อาจเข้ามาใกล้กันมากพอที่จะโคจรรอบกันและกันสูญเสียพลังงานไปกับคลื่นความโน้มถ่วงและรวมเข้าด้วยกันในที่สุด ฉันคิดว่าสถานการณ์นี้ค่อนข้างหายากอย่างไรก็ตาม ฉันพบว่ามีความเป็นไปได้มากกว่าที่การรวมกาแลคซีโดยเฉลี่ยจะปล่อยให้ SMBH อิสระโคจรรอบศูนย์กลางกาแลคซีรวมกันห่างกันมากเกินกว่าที่จะสูญเสียพลังงานจลน์ที่สำคัญไปยังคลื่นความโน้มถ่วง นักดาราศาสตร์ที่พูดถึงการควบรวมของกาแลคซีรู้ดีกว่าเรื่องที่ฉันทำดังนั้นฉันจึงเข้าใจว่ามีข้อบกพร่องในสมมติฐานหรือความเข้าใจฟิสิกส์ของฉัน ฉันพลาดอะไรไป

หลุมดำมวลมหาศาลสามารถก่อให้เกิดพลังงานจำนวนมากเพื่อให้ความกระจ่างเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้อย่างไรเมื่อแรงโน้มถ่วงมหาศาลป้องกันไม่ให้แสงหลบหนี
หากต้องการอ้างอิงบทความใหม่ของชาวเยอรมันบทความAstronomen beobachten erwachendes Schwarzes Loch : Das Materie-Monster sitzt จาก Angaben zufolge im Herzen der 42 Millionen Lichtjahre เข้าร่วม Polarring-Galaxie NGC 660, Aktivität Innerhalb weniger Monate Hunderte Male zugenommen hatte Erst wenn ตาย Massemonster groat Mengen Materie verschlucken, werden sie aktiv. Bei Dieem Prozess wird เพื่อให้ได้ Energie Frei, Dass ตาย …

อาจมีหลุมดำสสารมืดหรือไม่?
สสารมืดบีบอัดและก่อตัวเป็นหลุมดำได้หรือไม่? เนื่องจากสสารมืดนั้นมีมากมายมากกว่าสสารปกติหลุมดำสสารมืดจึงไม่ควรหายาก ... ใช่ไหม?

หลุมดำมวลยวดยิ่งที่ใจกลางกาแลคซี
ความจริงก็คือกาแลคซีที่มีขนาดใหญ่ส่วนใหญ่มีหลุมดำมวลมหาศาลอยู่ตรงกลาง คำถามของฉันคือทำไม เป็นเพราะเมื่อกาแลคซีเหล่านี้ก่อตัวเป็นหลุมดำมวลมหาศาลครั้งแรกนั้นถูกสร้างขึ้นจากก้อนเมฆที่หนาแน่นมากของสสารซึ่งดึงดูดกาแลคซีที่เหลือ หรือหลุมดำดึงดูดไปยังศูนย์กลางของกาแลคซีในลักษณะที่เนื่องจากมวลขนาดใหญ่และความสามารถในการรบกวนทุกสิ่งรอบตัวการโต้ตอบกับกาแลคซีมักจะย้ายจุดศูนย์กลางไปยังที่ที่หลุมดำตั้งอยู่? ดูเหมือนว่าน่าสนใจที่ราศีธนู A * อยู่ที่ใจกลางกาแลคซีที่แม่นยำเมื่อมันมีมวลน้อยกว่ากาแลคซีที่เหลือทั้งหมดรวมกัน ดวงอาทิตย์อยู่ที่ศูนย์กลางของระบบสุริยจักรวาลมีเหตุผลมากมาย - มันคิดเป็น 99.8% ของมวลของระบบสุริยะ แต่มวลของราศีธนู A * อยู่ในลำดับที่หนึ่งล้านของมวลกาแลคซี ถ้าอย่างนั้นวลีมันเหมือนปัญหาไก่และไข่ - อะไรมาก่อนหลุมดำที่ใหญ่มากหรือกาแลคซีรอบ ๆ มัน?

ทำไมหลุมดำมวลยวดยิ่งไม่สามารถรวมกันได้ (หรือพวกเขาสามารถ?)
CNet บทความนักดาราศาสตร์ค้นพบสองหลุมดำมวลมหาศาลในการตายของเกลียวเชื่อมโยงไปยังการค้นพบใกล้แยกไบนารี Quasar ที่หัวใจของ az ~ 0.2 ผสานกาแล็กซี่และผลกระทบของมันสำหรับความถี่ต่ำคลื่นความโน้มถ่วง (ใช้ได้ในarXiv ) และพูดว่า: หลุมดำมวลมหาศาลนั้นมักจะพบที่ใจกลางกาแลคซีรวมถึงของเราเองและในช่วงการรวมตัวของกาแล็กซี่พวกมันก็จะเริ่มต้นเต้นรำแห่งความตายหมุนรอบกันและกันด้วยวัลซ์อันไม่มีที่สิ้นสุด อย่างไรก็ตามในปัจจุบันนักวิจัยยังไม่ชัดเจนว่าจะใช้เวลานานเท่าไรในการที่หลุมดำจะรวมเข้าด้วยกัน - หรือถ้าพวกมันรวมกัน “ มันเป็นความอับอายที่สำคัญสำหรับดาราศาสตร์ที่เราไม่ทราบว่ามีหลุมดำมวลมหาศาลรวมอยู่ด้วยหรือไม่” เจนนี่กรีนศาสตราจารย์ด้านวิทยาศาสตร์ดาราศาสตร์ที่พรินซ์ตันและผู้ร่วมเขียนการศึกษากล่าว "สำหรับทุกคนในฟิสิกส์หลุมดำที่สังเกตได้นี่เป็นปริศนาอันยาวนานที่เราต้องแก้" ปริศนานี้ถูกขนานนามว่า "ปัญหาพาร์เซกขั้นสุดท้าย" นักดาราศาสตร์บางคนเชื่อว่าเมื่อหลุมดำมวลมหาศาลสองดวงเข้ามาใกล้กันมากพอที่จะลดระยะทางลงเป็น 1 พาร์เซก (3.2 ปีแสง) พวกเขาอาจเต้นเพื่อชั่วนิรันดร์ คำถาม:หากปรากฎว่าหลุมดำมวลมหาศาลไม่สามารถรวมกันหรือมีช่วงเวลาที่ยากลำบากในการทำเช่นนั้นเหตุผลอาจเป็นเช่นไร

เวลาตามแรงโน้มถ่วงของราศีธนู A * หรือไม่
นี่อาจเป็นคำถามที่โง่มาก (ฉันเป็นนักชีววิทยามากกว่านักดาราศาสตร์) ดังนั้นฉันจึงต้องขออภัยล่วงหน้าสำหรับความรู้เล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เกี่ยวข้องกับดาราศาสตร์ แต่ถ้าฉันไม่เข้าใจผิดเวลาจะมีผลต่อแรงโน้มถ่วงใช่ไหม? ดังนั้นเวลาของราศีธนู A * คืออะไรเมื่อเทียบกับของเราเพราะมันมีแรงโน้มถ่วงที่แข็งแกร่งมากขึ้น? เรารู้ถึงความแตกต่างโดยเฉพาะหรือไม่?

อะไรคือสิ่งที่เกี่ยวกับแสงอินฟราเรดเหล่านี้จาก Sgr A * ที่ "ยืนยัน" มันเป็นหลุมดำมวลมหาศาล?
นักวิทยาศาสตร์ SCI-TECHของ CNET.com ยืนยันหลุมดำมวลมหาศาลที่ใจกลางกาแลคซีของเรามันคือ "เหลือเชื่อ" ลิงก์นี้ไปยังนักวิทยาศาสตร์ของ Astronomy.com ในที่สุดก็ยืนยันว่าทางช้างเผือกมีหลุมดำมวลมหาศาล ลิงก์นี้ไปยัง eso1835 ของ ESO - การปล่อยวิทยาศาสตร์การสังเกตอย่างละเอียดมากที่สุดเกี่ยวกับการโคจรของวัสดุใกล้กับหลุมดำ; เครื่องมือ GRAVITY ของ ESO ยืนยันสถานะหลุมดำของทางช้างเผือก FYI เครื่องมือ GRAVITY วัดแสงอินฟราเรดไม่ใช่แรงโน้มถ่วง อะไรคือสิ่งที่เกี่ยวกับแสงอินฟราเรดเหล่านี้จาก Sgr A * ที่ยืนยันว่าเป็นหลุมดำมวลมหาศาล? แน่นอนว่ามีหลักฐานมากมายวงโคจรของดาวใกล้เคียงหนึ่งดวง แต่การใช้คำยืนยันนี้ดูเหมือนจะแข็งแกร่งและบ่อยครั้งมากพอที่จะแนะนำให้ทำข้อตกลงได้หมึกแห้งและเป็นหลุมดำที่ไม่มีคำถามและจนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เป็นเช่นนั้น ฉันได้ตัดภาพต่อไปนี้อย่างไร้ยางอายจากคำตอบของคำถามนี้อะไรคือหลักฐานของหลุมดำมวลมหาศาลที่ใจกลางใจกลางทางช้างเผือก? ซึ่งอาจต้องมีคำตอบใหม่! หมายเหตุขนาดของวงโคจรของดาวฤกษ์เหล่านี้เทียบกับของเซดนาเอริสพลูโตและเนปจูนที่มุมล่างขวา (สเกลเดียวกัน)! แหล่ง

เป็นไปได้ไหมว่าพื้นที่ส่วนใหญ่ที่เราอาศัยอยู่นั้นอยู่ในหลุมดำแล้ว? เราจะลบล้างสิ่งนี้ได้อย่างไร
พยายามห่อหัวของฉันรอบ ๆ แนวคิดบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับสนามแรงโน้มถ่วงขนาดใหญ่มากของหลุมดำและสิ่งที่การไล่ระดับสีความโน้มถ่วงดูเหมือนในระดับจักรวาล ฉันคุ้นเคยกับผู้ดึงดูดที่ยิ่งใหญ่และสงสัยว่ามันเป็นไปได้หรือไม่ถ้าทางช้างเผือกและเพื่อนบ้านกำลัง "ถึงวาระ" แล้วที่จะตกลงไปในสิ่งที่ผิดปกติ ตามคำแนะนำฉันได้ย้ายคำถามครึ่งหลังของฉันไปยังคำถามใหม่ที่นี่: สมมติว่ามีจำนวนมวลที่สูงกว่าเกณฑ์ความหนาแน่นเพียงพอความเข้มข้นที่แท้จริงของมวลในการสร้างหลุมดำหรือไม่ ข้อความต้นฉบับ: การคาดการณ์เพิ่มเติมฉันได้ยินว่าความหนาแน่นที่แท้จริงของหลุมดำ (ภายในปริมาตรของขอบฟ้าเหตุการณ์) ค่อนข้างต่ำตามลำดับของบรรยากาศบาง ๆ - นั่นหมายความว่ามวลที่มีมวลมากกว่าความหนาแน่นนั้นก็เพียงพอเช่นกัน หลุมดำ? หรือความเข้มข้นที่เกิดขึ้นจริงภายในขอบฟ้าเหตุการณ์สำคัญหรือไม่

เรากำลังเคลื่อนเข้าใกล้ใจกลางกาแล็กซี่ของเรามากขึ้นเนื่องจากมีหลุมดำขนาดใหญ่เป็นพิเศษหรือไม่?
ฉันเคยเห็นในสารคดีว่าที่ศูนย์กลางของกาแลคซีแต่ละแห่งเป็นหลุมดำขนาดใหญ่มากซึ่งจับกาแลคซีด้วยกัน เนื่องจากหลุมดำมีแรงดึงที่รุนแรงเราจึงถูกดึงเข้ามาใกล้หลุมดำนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ หรือไม่?

จะเกิดอะไรขึ้นกับรูปร่างของกาแลคซีเมื่อหลุมดำขนาดใหญ่สุดที่อยู่ในใจกลางตาย (ระเหยออก)
ศูนย์กลางของทางช้างเผือกคืออะไร ในบทความนี้มีการกล่าวว่าหลุมดำมวลมหาศาลอยู่ใจกลางกาแลคซีทางช้างเผือก ที่ใจกลางของมันล้อมรอบด้วย 200-400 ล้านดวงดาวและไม่สามารถตรวจจับได้ด้วยตามนุษย์และจากการตรวจวัดโดยตรงหลุมดำมวลมหาศาลที่เรียกว่า Sagittarius A * หรือ Sgr A * เป็นระยะเวลาสั้น ๆ ทางช้างเผือกมีรูปร่างเป็นเกลียวและหมุนรอบจุดศูนย์กลางด้วยแขนม้วนงอยาวที่ล้อมรอบดิสก์ปูดเล็กน้อย มันอยู่บนแขนข้างหนึ่งใกล้กับศูนย์กลางที่ดวงอาทิตย์และโลกตั้งอยู่ นักวิทยาศาสตร์คาดการณ์ว่าศูนย์กาแลคซีและ Sgr A * อยู่ห่างจากเราประมาณ 25,000 ถึง 28,000 ปีแสง กาแลคซีทั้งหมดอยู่ประมาณ 100,000 ปีแสง เราหมุนรอบศูนย์ทุก ๆ 250 ล้านปีอาจจะเป็นเพราะเราหมุนคณะของ BH เมื่อหลุมดำตายในกาแลคซีของเราเราจะถูกโยนออกจากวงโคจรที่โคจรหรือไม่? คาดว่ารูปร่างของกาแลคซีจะเปลี่ยนไปใช่มั้ยมันจะเป็นรูปร่างที่ผิดปกติซึ่งไม่ใช่ทรงกลม

ทำไมหลุมดำจึงมีไอพ่นและดิสก์สะสมมวลสาร?
หากหลุมดำมวลมหาศาลมีแรงโน้มถ่วงที่จำเป็นในการป้องกันการหลบหนีของโฟตอนและอนุภาคมวลอื่น ๆ ทำไมเครื่องบินไอพ่นและดิสก์สะสมมวลเกิดขึ้น? พวกเขาดูเหมือนจะบ่งบอกว่ามีอะไรบางอย่างออกมาจากหลุมดำในขณะที่คณิตศาสตร์และฟิสิกส์ดูเหมือนจะบอกเราว่ามันเป็นไปไม่ได้ ดูเหมือนว่าหลุมดำมวลมหาศาลจะออกแรงโน้มถ่วงเข้าหาตัวเองเท่านั้น