คำถามติดแท็ก adhesion

3
การแก้ไขปัญหาการยึดเกาะที่ไม่ดีที่ขอบเตียง
ฉันได้รับการพิมพ์เป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ในเครื่องพิมพ์ใหม่ของฉันและได้รับผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมรวมถึงการยึดเกาะที่ดี อย่างไรก็ตามงานพิมพ์ส่วนใหญ่ของฉันมีรอยขนาดเล็กพอสมควร ตอนนี้ฉันกำลังเพิ่มประเภทของรายการที่ฉันพิมพ์และฉันก็เริ่มมีปัญหา ส่วนที่ยาวบาง ๆ เริ่มยกขึ้นจากเตียงโดยเฉพาะที่ขอบเตียง ฉันได้อ่านคำถามเกี่ยวกับปัญหานี้กับ ABSและตระหนักถึงบางส่วน (ส่วนใหญ่) สามารถนำไปใช้กับฉัน อย่างไรก็ตามฉันกำลังพิมพ์ทั้งหมดใน PLA บนเตียงที่ไม่ได้รับความร้อน คำถามของฉันคือ: วิธีที่ดีที่สุดในการแก้ไขปัญหานี้คืออะไร ลำดับใดที่ฉันควรพยายามแก้ไขเพื่อ จำกัด ปัญหาให้เร็วที่สุด? เครื่องพิมพ์: Monoprice Maker Architect 3D (คล้ายกับ Makerbot) วัสดุ: ปลา เตียงอุ่น: ไม่ วัสดุเตียง: สิ่งที่คล้ายกับ BuildTak บนเตียงอะคริลิก (แผ่นวัสดุมาไม่มีฉลากด้วยเครื่องพิมพ์และฉันไม่สามารถติดตามได้อย่างชัดเจนว่ามันคืออะไร)
12 pla  adhesion  warping 

6
ไม่สามารถพิมพ์ไปติดได้ไม่ว่าฉันจะพยายามทำอะไร
ฉันใหม่กับการพิมพ์ 3 มิติดังนั้นฉันอาจจะพลาดอะไรบางอย่างที่ชัดเจน ถ้าเป็นเช่นนั้นโปรดแจ้งให้เราทราบ ฉันพิมพ์แบบจำลองของฉันเสร็จเรียบร้อยแล้วเมื่อวานนี้ แต่วันนี้ฉันพยายามพิมพ์แบบเดียวกันและชั้นแรกปฏิเสธที่จะทำตามซึ่งหมายความว่าหลายชั้นที่ดีที่สุดหลังจากนั้นจะเกิดความสับสนถ้ามันจัดการเพื่อกู้คืน แต่โดยปกติแล้วมันหมายถึงฉัน เพื่อยกเลิกและเริ่มต้นอีกครั้ง มันจะพิมพ์เส้นแนวนอนหนึ่งเส้น (ข้ามแกน x) จากนั้นเมื่อพยายามเส้นแนวตั้ง (ข้ามแกน y) เส้นแนวนอนจะไม่ยึดติดและถูกลากไปพร้อมกับหัวพิมพ์และทุกอย่างก็จะถูกเมา ฉันพยายามปรับระดับเตียงซ้ำแล้วซ้ำอีก (ฉันใช้กระดาษแผ่นหนึ่งและพยายามเลื่อนไปมาระหว่างเตียงและหัวพิมพ์ฉันปรับเตียงเพื่อให้ฉันรู้สึกต้านทานเล็กน้อยขณะกดและดึงกระดาษใต้หัวพิมพ์) ฉันพยายามเพิ่มความร้อนบนหัวพิมพ์และบนเตียง ฉันใช้ PLA สีดำ 1.75 มม. ที่บอกว่ามีอุณหภูมิการพิมพ์ 205-225 ฉันได้ลองพิมพ์ที่ 205, 210, 215, 220 และ 225 ฉันได้ลองอุณหภูมิที่ 50, 55, 60, 65 และ 70 ฉันได้ลองตั้งค่าตัวคูณความเร็วในการพิมพ์เป็น 0.5 เพื่อให้เวลาในการปฏิบัติตาม แต่ไม่เปลี่ยนแปลง ฉันพยายามที่จะพิมพ์อะไรบางอย่างลูกบาศก์ wireframe ที่มีขนาดเท่าของฉันที่พิมพ์ได้ดังนั้นฉันไม่รู้วิธีที่จะใช้แพหรือขอบเพื่อช่วยยึดเกาะ นี่คือรูปแบบของฉันที่มีลักษณะ: เมื่อฉันพิมพ์ดีเมื่อวานนี้นี่คือสิ่งที่สองบรรทัดแรกดูเหมือน: เมื่อฉันพิมพ์วันนี้แม้พยายามหลายครั้งที่จะยกระดับเตียงนี่คือสิ่งที่ชั้นแรกมีแนวโน้มที่จะมีลักษณะ: ฉันใช้ ...

2
ชั้นที่สอง: ช่องว่างการยึดเกาะไม่ดี - เพราะอะไร
ฉันเห็นรูปแบบต่อไปนี้ในโคลนพรูซาของฉัน: ชั้นแรกพิมพ์ OK การยึดเกาะของชั้นกับเตียงดี เลเยอร์ที่สองแสดงช่องว่างแปลก ๆ สำหรับชิ้นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นหรือด้วยอัตราการป้อนที่เพิ่มขึ้นบางครั้งมันก็แย่มากจนบางส่วนของชั้นที่สองหลุดออกและถูกลากข้ามการพิมพ์ ฉันได้รับความประทับใจว่าเอฟเฟกต์นี้แย่ลงเมื่อพิมพ์ในทิศทาง "บนซ้ายไปขวาล่าง" แต่ก็ไม่เลวร้ายเมื่อพิมพ์ในทิศทาง "บนขวาไปซ้ายล่าง" สิ่งนี้เกิดขึ้นกับเส้นใยและวัสดุหลายอย่าง ฉันได้พยายามควบคุมอัตราการไหลอุณหภูมิและความเร็วในการพิมพ์ แต่ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยหากมี สิ่งที่อาจทำให้เกิดปัญหานี้?

5
ตอนนี้งานติดกับเตียงได้ดี - จะทำอย่างไรดี?
ฉันเป็นผู้เริ่มต้น ฉันเป็น Printrbot Play พร้อมส่วนเสริมเตียงอุ่น ฉันใช้มันเฉพาะกับ PLA มันใช้งานได้ดีในตอนแรก แต่หลังจากนั้นฉันก็เอาหัวฉีดออกมาแล้วใส่กลับเข้าไปและการสอบเทียบ Z ก็หายไป (และฉันก็ไม่รู้ว่าการสอบเทียบนั้นเป็นอะไร) เป็นผลให้ฉันเริ่มมีปัญหากับชิ้นส่วนที่แปรปรวนขึ้นและไม่ยึดติดกับเตียงในมุมและรอบขอบเมื่อชิ้นส่วนมีขนาดใหญ่และแบน ฉันติดตั้งเตียงอุ่นแล้ว ฉันใช้เทป Kapton ทั้งหมดนี้ทำให้ดีขึ้นเล็กน้อย ในที่สุดฉันก็เริ่มปรับแต่งการสอบเทียบแกน Z (การปรับอย่างละเอียดสำหรับระยะเริ่มต้นระหว่างหัวฉีดและเตียง) และนั่นทำให้มันสมบูรณ์แบบ ไม่มีการแปรปรวนอีกต่อไป แต่ตอนนี้ฉันมีปัญหาตรงข้าม เมื่อพิมพ์ชิ้นงานที่มีพื้นผิวเรียบขนาดใหญ่ที่ติดกับเตียงมันเป็นไปไม่ได้ที่จะฉีกออกในตอนท้าย ฉันกลับไปใช้เทปสีฟ้าธรรมดาแทน Kapton แต่มันก็ยังคงเกาะอยู่ด้านล่างของแผ่นได้ดี ฉันพยายามแงะมันออกโดยผลักมีดไว้ใต้แผ่น แต่นั่นทำให้มีรอยขีดข่วนเล็กน้อยบนเตียง เห็นได้ชัดว่าฉันไม่ต้องการที่จะทำเช่นนั้น ฉันจะทำอย่างไร วิธีป้องกันการแปรปรวนในขณะเดียวกันก็ต้องแน่ใจว่าชิ้นส่วนนั้นไม่ติดอยู่กับสิ่งที่อยู่ข้างใต้มากเกินไป? แก้ไข:คำตอบที่ยอมรับได้ดีมากและฉันไม่ต้องการยุ่งกับมันโดยเพิ่ม "คำตอบ" ของตัวเอง ดังนั้นนี่คือ: ฉันลงเอยด้วยการเพิ่มแผ่นกระจกที่ด้านบนของเตียงด้วยชั้นนำความร้อนระหว่างเตียงและแผ่น (มันเป็นวัสดุที่ดูตลกมียางเคี้ยวหมากฝรั่ง - y ที่ทำความร้อน) ตอนนี้ฉันเพิ่งใช้แท่งกาวบนกระจกและพิมพ์ ใช้งานได้ดี ชิ้นใหญ่หลุดออกมาด้วยตัวเองบางครั้งถ้าฉันปล่อยให้เย็นลงถึง 30 C หรือต่ำกว่า ฉันมีปัญหาบางอย่างกับเซ็นเซอร์สอบเทียบ Z เนื่องจากจานในที่สุดก็แก้ไขได้ ...

5
เส้นของปลาไม่เกาะติดกับเตียง
เมื่อฉันพิมพ์วัตถุที่มีพื้นที่ผิวจำนวนมากในส่วนชั้นแรกของชั้นนั้นจะเพิ่มขึ้นทำให้มีช่องว่างในชั้นแรก นี่คือภาพสองภาพ คนแรกพิมพ์ด้วยแพและคนที่สองไม่มีแพ ฉันกำลังพิมพ์บนเทป 3M จิตรกรอุณหภูมิเครื่องอัดรีดที่ 200 อุณหภูมิเตียงที่ 60 ฉันกำลังใช้ Hatchbox PLA Filiment

1
ปิดฮีทสำหรับสองสามเลเยอร์สุดท้าย ความคิดที่ดีหรือไม่?
เตียงนอนของฉันจะไม่ปล่อยพิมพ์จนกว่ามันจะเย็นลงอย่างมาก กระบวนการทำความเย็นใช้เวลาพอสมควร ฉันกำลังพิจารณาที่จะวางM140 S0(ตั้งค่า heatbed อุณหภูมิเป็น 0) ที่ใดที่หนึ่งใกล้กับจุดสิ้นสุดของกระบวนการพิมพ์เพื่อที่ว่าเมื่อการพิมพ์เสร็จสิ้น นั่นเป็นความคิดที่ไม่ดีเหรอ? ฉันถามเพราะถ้ามันเป็นความคิดที่สมบูรณ์แบบ 100% เครื่องตัดอาจจะทำไปแล้ว

1
มุมหนึ่งไม่เคยเกาะติด
ฉันยังใหม่กับการพิมพ์ 3 มิติ ฉันคิดว่าพื้นผิวสีดำของเตียงพิมพ์ของฉันควรจะติดสิ่งต่าง ๆ โดยไม่ต้องใช้เทปสเปรย์ ฯลฯ อย่างไรก็ตามทุกครั้งที่ฉันพิมพ์บางอย่างมุมเดียวกันนี้และมุมนี้เท่านั้น คำแนะนำเกี่ยวกับวิธีการแก้ไขปัญหานี้? Monoprice Makerselect V2 PLA Hatchbox อุณหภูมิ 195/50
9 adhesion 
โดยการใช้ไซต์ของเรา หมายความว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจนโยบายคุกกี้และนโยบายความเป็นส่วนตัวของเราแล้ว
Licensed under cc by-sa 3.0 with attribution required.