คำถามติดแท็ก print-quality

2
เลเยอร์เล็ก ๆ ด้านบน Mushy?
ฉันเพิ่งเพิ่มพัดลมไปยังเครื่องพิมพ์ของฉันเพราะเลเยอร์เล็ก ๆ ดูเหมือนจะออกมาแย่มาก ตัวอย่างเช่นลูกบาศก์ PLA 5 มม. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของรูปร่างทดสอบที่แสดงด้านล่าง เมื่อดูอย่างใกล้ชิดฉันจะเห็นได้ว่าเส้นใยที่เพิ่งถูกอัดใหม่นั้นดันเลเยอร์ก่อนหน้านี้ไปรอบ ๆ ได้อย่างอิสระ และเมื่อวัตถุเสร็จสิ้นลูกบาศก์บนสุดเล็ก ๆ จะนูนโปนและยังนุ่มต่อการสัมผัส ระดับที่ 2 ถึงด้านบนของวัตถุนั้นค่อนข้างเล็กและรวดเร็ว แต่มักจะออกมาอย่างสวยงาม (ถ้ามีอะไรมันก็ดีกว่าก่อนที่ฉันจะเพิ่มพัดลม) พัดลมเป็นกรงกระรอกที่มีช่องทางออกประมาณ 2.5 ซม. ชี้ไปที่หัวฉีดจากระยะประมาณ 5 ซม. วิ่งด้วยความเร็วเต็มที่ เครื่องอัดรีดเป็น MK9 จากhttp://www.makergeeks.com/duexretopr.html ฉันยังพยายามบอกให้ออกเสียงคำว่ารอระดับสั้นเกินไป แต่การตั้งค่านั้นดูเหมือนจะไม่ทำอะไรเลย ฉันจะลองทำอะไรอีก ดูเหมือนว่านี่จะเป็นปัญหาที่ไม่พอเพียง แต่อาจเป็นอย่างอื่นใช่ไหม

2
ฉันจะพิมพ์ลูกเต๋า 3 มิติได้อย่างไร
เมื่อเครื่องพิมพ์ 3 มิติมีความน่าเชื่อถือมากขึ้นงานพิมพ์ของพวกเขาจะดีขึ้นเรื่อย ๆ แต่เครื่องพิมพ์ FDM ก็มีปัญหาเช่นกัน: คุณพิมพ์วงรีเล็ก ๆ ที่กอดกันที่ขอบและ infill ทำให้มันอึดอัดใจในบางครั้ง ดังนั้นฉันจะทำให้งานพิมพ์ 3 มิติได้อย่างไร (เช่น: ไม่นิยมด้านใดด้านหนึ่งมากเกินไป)

2
ความแตกต่างระหว่างการเคลื่อนย้ายแผ่นสร้างกับเครื่องอัดรีด
อะไรคือความแตกต่างและข้อดี & ข้อเสียระหว่างเครื่องพิมพ์ 3 มิติที่มีเค้าโครงที่แตกต่างกันสำหรับการย้ายหัวกับการเคลื่อนย้ายแผ่นสร้าง ตัวอย่างโครงร่างประกอบด้วย: หัวหน้า X; เตียง YZ; หัวหน้า XY ซีเบด; หัวหน้า XYZ; เป็นต้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งอะไรคือจุดแข็งจุดอ่อนความเชี่ยวชาญการพิจารณาการบำรุงรักษาตามลำดับ

1
จะปรับปรุงใบหน้าที่พิมพ์ได้อย่างไร
มีสิ่งใดบ้างที่ฉันสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงด้านล่างของพื้นผิวที่พิมพ์ออกมาเพื่อรองรับ? ฉันพยายามหมุนโมเดลเสมอเพื่อให้พื้นผิวที่ต้องการความสวยงามอยู่ด้านข้างหรือด้านบนและถ้าเป็นไปได้ฉันแบ่งโมเดลออกเป็นส่วนเล็ก ๆ เพื่อลดจำนวนการรองรับ แต่บางครั้งมีวัตถุที่มีรูปร่างผิดปกติที่ต้องการการสนับสนุนไม่ว่าฉันจะหมุนมันอย่างไรและไม่สามารถแบ่งย่อยเป็นวัตถุขนาดเล็กที่ไม่มีการสนับสนุนได้ และหลังจากลบการสนับสนุนฉันได้รับใบหน้าที่น่าเกลียดมากที่ใช้เวลาตลอดไปกับทราย เพื่อความกระจ่างแจ้งฉันไม่ได้ถามเกี่ยวกับการทำให้การสนับสนุนง่ายต่อการลบออกฉันไม่ได้มีปัญหากับสิ่งนี้ฉันกำลังพูดถึงการทำให้พื้นผิวที่สัมผัสกับการสนับสนุนดีขึ้น มีสิ่งใดบ้างที่ฉันสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงรูปลักษณ์ของใบหน้าที่พิมพ์บนอุปกรณ์รองรับ? ฉันใช้ Cura เพื่อทำการตัดและพิมพ์ฉันใช้ประเภทการสนับสนุน "บรรทัด" เครื่องพิมพ์ของฉันคือ Robo3D R1 +

6
อะไรทำให้เกิดฟองในไส้หลอด
ฉันสังเกตเห็นสิ่งนี้บนพิมพ์ที่ฉันเคยมี ในบรรทัดแรกเริ่มต้นที่ทำความสะอาดหัวฉีดของเครื่องอัดรีดฟองเล็ก ๆ / หลุมอุกกาบาตดูเหมือนจะก่อตัวขึ้นบนเส้น ในขณะที่ฉันไม่คิดว่าสิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดปัญหาใด ๆ กับงานพิมพ์ของฉันฉันอยากรู้ว่าทำไมรูปแบบทั้งหมด นี่เป็นเพราะการดูดซึมน้ำในไส้ของฉันซึ่งกลายเป็นไอน้ำซึ่งจะเกิดการระเบิดผ่านพลาสติกหลอมเหลวหรือไม่? เป็นเพราะฟองอากาศในไส้หลอดที่เกิดจากกระบวนการผลิตไส้หลอดหรือไม่? หรือนี่เป็นข้อบ่งชี้เพิ่มเติมว่าหัวฉีดของฉันเสียหายหรืออุดตันในบางกรณี? รูปนี้ทำโดยใช้พลาสติก ABS และแผ่นกันความร้อน ฉันสังเกตว่า 'ฟองสบู่' เหล่านี้ปรากฏโดยใช้ PLA และไนล่อน แก้ไข: อุณหภูมิหัวฉีด 240 ° C, สร้างอุณหภูมิแผ่น 150 ° C, เส้นผ่านศูนย์กลางหัวฉีด 0.4 มม., เส้นผ่าศูนย์กลางไส้หลอด (วัดได้ 1.75 มม.) ระยะการหดตัว 1.7 มม. การใช้เครื่องตัดเดสก์ท็อป Makerbot บรรทัดแรกที่เครื่องพิมพ์ของฉันพ่นออกมาซึ่งฉันเห็น 'ฟองสบู่' เหล่านี้เกือบเต็มบรรทัดแล้ว Makerbot เริ่มต้นจากด้านขวาของภาพแล้วแผ่ออกไปทางซ้าย

1
ใครใช้หอระบายความร้อนได้อย่างไร
ฉันได้รับการถามเกี่ยวกับวิธีการเลือกอุณหภูมิที่เหมาะสมสำหรับใยที่กำหนด ฉันสังเกตเห็นว่าด้วยปลาสองยี่ห้อที่แตกต่างกันฉันต้องพิมพ์ที่อุณหภูมิแตกต่างกันและผู้ผลิตระบุช่วงอุณหภูมิการพิมพ์ที่หลากหลาย ฉันได้ยินเกี่ยวกับหอคอยความร้อนและได้พบตัวอย่างมากมายเกี่ยวกับสิ่งต่าง ๆ คำถามของฉันคือฉันจะพิมพ์จริงได้อย่างไร จากนั้นฉันจะตัดสินผลลัพธ์ได้อย่างไร

1
ฉันจะพิมพ์ 3D ขวด PET ได้หรือไม่?
ฉันต้องการพิมพ์ขวด PET แบบใสสำหรับน้ำมะนาวทำเองที่บ้านและคิดถึงการพิมพ์ 3D ฉันต้องการคุณภาพขวดที่พิมพ์ได้เหมือนขวด PET Coca-Cola สำหรับโค้กและวัสดุพิมพ์หรือวัสดุเป็นสิ่งที่ราคาถูกหรือหาได้ง่าย ฉันคิดว่าฉันอาจรีไซเคิลขวด PET เก่าเพื่อพิมพ์ขวดที่กำหนดเองสำหรับน้ำมะนาวของฉันเพราะฉันไม่ต้องการสิ่งที่ต้องการให้ฉันซื้อวัสดุใหม่หรือส่งออกซ้ำจากผู้ผลิต เป็นไปได้ไหมที่จะรีไซเคิล PET และพิมพ์ลงในภาชนะบรรจุที่ได้รับการรับรองอาหาร?

2
วิธีการเลือกอุณหภูมิการอัดขึ้นรูป
จากสิ่งที่ฉันสามารถค้นพบแหล่งข้อมูลออนไลน์แนะนำประมาณ205ºCสำหรับ PLA และประมาณ240ºCสำหรับ ABS แต่นี่เป็นเพียงแนวทางเท่านั้น อุณหภูมิการพิมพ์ที่เหมาะสมอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับเครื่องพิมพ์, ไส้, รุ่นและการตั้งค่าตัวแบ่งส่วนข้อมูลอื่น ๆ ตัวอย่างเช่นฉันเคยประสบความสำเร็จในการพิมพ์ PLA สีดำที่190ºC แต่ PLA สีเงินของแบรนด์เดียวกันทำให้ฉันมีปัญหา ฉันมีเวลายากที่จะหากฎทั่วไป ดังนั้นฉันต้องการจะดูคำแนะนำทั่วไปเกี่ยวกับเรื่องนี้ (อย่างน้อย) คำถามต่อไปนี้: ปัจจัยใดที่รู้จักกันก่อนการพิมพ์สามารถช่วยกำหนดอุณหภูมิการอัดขึ้นรูปที่ถูกต้อง? ตัวอย่างที่ชัดเจน: ABS กับ PLA จะเกิดอะไรขึ้นระหว่างหรือหลังการพิมพ์เมื่ออุณหภูมิต่ำเกินไป จะเกิดอะไรขึ้นระหว่างหรือหลังการพิมพ์เมื่ออุณหภูมิสูงเกินไป คำตอบของคำถามแรกอาจเป็นรูปแบบของตารางการค้นหาหรือคล้ายกัน ที่สองและสามสามารถช่วยให้ใครบางคนปรับอุณหภูมิของพวกเขาขึ้นอยู่กับอาการของการพิมพ์ล้มเหลว ฉันเข้าใจว่าความล้มเหลวหรือความสำเร็จของงานพิมพ์ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่างมากกว่าอุณหภูมิการอัดขึ้นรูป แต่ฉันไม่ต้องการตั้งคำถามนี้ให้กว้างเกินไป ในภายหลังฉันอาจถามคำถามเดียวกันสำหรับการตั้งค่าอื่น ๆ (เช่นความเร็วในการพิมพ์) อย่างไรก็ตามโปรดแจ้งให้เราทราบหากคำถามนี้ควรขยายหรือปรับปรุงเพื่อให้มีประโยชน์มากขึ้น

3
ภายใต้การอัดขึ้นรูปในตอนท้ายของการพิมพ์
ฉันมีปัญหาที่แปลกจริงๆ สิ่งที่ฉันพิมพ์ (ชั้นแรก) เริ่มตกลงไม่ดีหรือไม่สมบูรณ์ แต่ก็โอเคและทุกอย่างก็เป็นไปด้วยดี แต่ในทันใดใกล้ถึงจุดสิ้นสุดของงานพิมพ์คุณภาพก็ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ฉันไม่แน่ใจจริงๆ แต่ฉันคิดว่าสิ่งนี้เกิดขึ้นเนื่องจากการอัดขึ้นรูป ฉันไม่ค่อยเก่งภาษาอังกฤษเลยนี่คือภาพของการพิมพ์เสร็จแล้วและรายละเอียดเพิ่มเติม ฉันใช้เครื่องพิมพ์เดลต้า build แบบกำหนดเองพร้อม RepRap และเฟิร์มแวร์ Repetier, CURA สำหรับการแบ่งส่วนและ Repetier-host สำหรับการพิมพ์ พารามิเตอร์การแบ่งใน CURA คือ: - ABS 250 ° hotend และ 70 ° heatbed - ความสูงของเลเยอร์ 0.2 (ชั้นเริ่มต้น 0.18) - ความเร็วในการพิมพ์ 50 มม. / วินาที (ผนังด้านนอก 30 มม. / วินาที) - Infill 40% ...

2
ชั้นที่สอง: ช่องว่างการยึดเกาะไม่ดี - เพราะอะไร
ฉันเห็นรูปแบบต่อไปนี้ในโคลนพรูซาของฉัน: ชั้นแรกพิมพ์ OK การยึดเกาะของชั้นกับเตียงดี เลเยอร์ที่สองแสดงช่องว่างแปลก ๆ สำหรับชิ้นที่มีขนาดใหญ่ขึ้นหรือด้วยอัตราการป้อนที่เพิ่มขึ้นบางครั้งมันก็แย่มากจนบางส่วนของชั้นที่สองหลุดออกและถูกลากข้ามการพิมพ์ ฉันได้รับความประทับใจว่าเอฟเฟกต์นี้แย่ลงเมื่อพิมพ์ในทิศทาง "บนซ้ายไปขวาล่าง" แต่ก็ไม่เลวร้ายเมื่อพิมพ์ในทิศทาง "บนขวาไปซ้ายล่าง" สิ่งนี้เกิดขึ้นกับเส้นใยและวัสดุหลายอย่าง ฉันได้พยายามควบคุมอัตราการไหลอุณหภูมิและความเร็วในการพิมพ์ แต่ได้รับการปรับปรุงเล็กน้อยหากมี สิ่งที่อาจทำให้เกิดปัญหานี้?

4
การแยกชั้น
ฉันเคยพิมพ์ ABS เป็นส่วนใหญ่ในอดีตและพบว่ามีการแยกชั้นระหว่างชั้นหลายครั้ง ฉันทำตามเงื่อนไขต่อไปนี้อย่างสม่ำเสมอ: จานสร้างเป็นระดับ ฐานของการพิมพ์ไม่ได้โค้งงอ (ใช้สารละลาย ABS) ป้องกันอากาศไม่ดี ฉันได้เพิ่มแผ่นอะครีลิคลงไปที่ด้านข้างของตัวเครื่องและเครื่องอยู่ในตู้ที่กำหนดเอง อุณหภูมิหัวฉีดที่ประมาณ 225C อุณหภูมิ HBP ที่ 112C (ฉันอาศัยอยู่ใน NW USA ดังนั้นอุณหภูมิโดยรอบจึงค่อนข้างเย็น) ใช้เส้นใย MakerBot มีตัวแปรอื่น ๆ อีกบ้างที่ควรพิจารณาเพื่อช่วยป้องกันการแยกระหว่างเลเยอร์

2
ฉันจะปรับปรุงมุมที่แขวนของเครื่องพิมพ์ของฉันให้สามารถพิมพ์ได้อย่างไร
การใช้เครื่องพิมพ์ FDM และ PLA หรือ ABS โดยไม่ต้องเพิ่มวัสดุสนับสนุน ฉันสามารถทำการปรับเปลี่ยนอะไรได้บ้างเพื่อปรับปรุงว่าเครื่องพิมพ์ของฉันสามารถพิมพ์ได้มากเกินไปก่อนที่จะมีปัญหาหรือไม่ คำตอบแรกที่เห็นได้ชัดคือการเพิ่มพัดลมระบายความร้อนเพิ่มการไหลเวียนของอากาศผ่านวัสดุอัดขึ้นรูปใหม่เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะแข็งตัว มีสิ่งอื่นใดที่สามารถปรับปรุงได้อีก การลดอุณหภูมิช่วยได้หรือไม่? เพิ่มมัน? การเร่งหรือลดความเร็วของหัวพิมพ์ช่วยได้หรือไม่? การเพิ่ม / ลดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางการอัดขึ้นรูปหรือความสูงของชั้นช่วยได้หรือไม่?

1
พารามิเตอร์ใดที่ส่งผลต่อความสม่ำเสมอของทรงกระบอก
ฉันกำลังพิมพ์พินทรงกระบอกสำหรับที่ยึดหลอดแต่พินของฉันทั้งหมดมีความผิดปกติบนพื้นผิวภายนอกของกระบอกสูบ (ดูรูปสำหรับพินที่พิมพ์บางส่วนด้วยความผิดปกติ) มันยากที่จะบอกได้อย่างแน่นอน แต่ดูเหมือนว่าปลายร้อนจะย้ายชิ้นส่วนพลาสติกอ่อน ๆ ที่วางไว้ก่อนหน้านี้ ฉันพยายามลดความเร็วในการพิมพ์ความเร็วในการเดินทางและความสูงของเลเยอร์ แต่ฉันก็ยังได้สิ่งผิดปกติ พารามิเตอร์ใดน่าจะทำให้เกิดความสม่ำเสมอของทรงกระบอก

2
อะไรเป็นสาเหตุของ 'หยด' ในชั้นแรก
ฉันเพิ่งเปลี่ยนไส้หลอดและสำหรับผู้เริ่มใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ แต่ฉันก็มีปัญหากับชั้นแรกของฉัน มันเหมือนหยดน้ำกำลังก่อตัวขึ้นบนพื้นผิว (รายการที่เสร็จแล้ว + 3 อัน): ส่วนสุดท้ายคือ (สำหรับฉัน) โอเค แต่ฉันต้องการกำจัด 'หยด' ที่น่ารำคาญเหล่านั้น เนื่องจากข้อบกพร่องค่อนข้างเสถียรและเป็นที่รู้จักและเกิดขึ้นตลอดเวลาฉันเดิมพันว่าใครบางคนที่มีประสบการณ์มากกว่าที่ฉันรู้ว่าเกิดอะไรขึ้น! ข้อมูล: ฉันใช้ใย eSun อายุ 1 สัปดาห์, E3D V6 Hotend 1.75 มม. ที่รอยขีดข่วนของฉันเครื่องพิมพ์ CoreXY, ไดรฟ์ Bowden โดยตรงสั้น, Repetier, Marlin, Linear Linear (M900 K60 ค่อนข้างต่ำ) พิมพ์เสร็จโดยใช้หัวฉีดขนาด 0.4 มม. ที่ความสูง 0.2 มม. ที่: 50 ° C (122 ° F) ...

5
เส้นของปลาไม่เกาะติดกับเตียง
เมื่อฉันพิมพ์วัตถุที่มีพื้นที่ผิวจำนวนมากในส่วนชั้นแรกของชั้นนั้นจะเพิ่มขึ้นทำให้มีช่องว่างในชั้นแรก นี่คือภาพสองภาพ คนแรกพิมพ์ด้วยแพและคนที่สองไม่มีแพ ฉันกำลังพิมพ์บนเทป 3M จิตรกรอุณหภูมิเครื่องอัดรีดที่ 200 อุณหภูมิเตียงที่ 60 ฉันกำลังใช้ Hatchbox PLA Filiment

โดยการใช้ไซต์ของเรา หมายความว่าคุณได้อ่านและทำความเข้าใจนโยบายคุกกี้และนโยบายความเป็นส่วนตัวของเราแล้ว
Licensed under cc by-sa 3.0 with attribution required.